พบหัวฝรั่งห้อยสะพานพระราม8 มุ่งปมขัดแย้งมาเฟียถ.ข้าวสาร

พบหัวฝรั่งห้อยสะพานพระราม8 มุ่งปมขัดแย้งมาเฟียถ.ข้าวสาร

พบหัวฝรั่งห้อยสะพานพระราม8 มุ่งปมขัดแย้งมาเฟียถ.ข้าวสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยอง! หัวฝรั่งห้อยกลางสะพานพระราม 8 เขียนข้อความทิ้งให้ดูต่างหน้า ตร.เชื่อถูกฆ่าตัดคอประจาน คาดปมขัดแย้งมาเฟียตรอกข้าวสาร ส่งทีมสืบหาเบาะแสคนตาย พร้อมประสานกรมโยธาฯขอดูวงจรปิด

เหตุสยองขวัญครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณกลาง สะพานพระราม 8 ฝั่งขาเข้าพระนคร สร้างความสะพรึงกลัวให้ประชาชนที่ผ่านไปมาโดยเฉพาะผู้สัญจรทางน้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจทางน้ำ กทม. พบเห็นศีรษะชายชาวต่างชาติ ลักษณะผิวขาว ใบหน้าเรียวยาว ตัดผมเกรียน อายุประมาณ 35-40 ปี ผูกด้วยเชือกร่มสีขาวติดกับราวสะพานห้อยต่องแต่งลงมากลางแม่น้ำเจ้าพระยายาว ประมาณ 5 เมตร ส่วนเชือกอีกด้านผูกติดที่หูด้านซ้ายของผู้ตาย ที่มีเฉพาะส่วนหัวและมีถุงพลาสติกสีขาวมีโลโก้ ยี่ห้อพูม่า ผูกห้อยลงมา ใกล้กันพบรอยเลือดสีแดงสดสาดกระเซ็นติดบริเวณพื้นปูนใต้สะพานกระจายอยู่จำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือวนเวียนอยู่นานขณะกำลังล่องเรือตรวจความเรียบร้อยบริเวณสองฝั่งแม่น้ำก่อนที่ขบวนเรือของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และคณะทำงานออกตรวจทางน้ำจนแน่ใจว่า เป็นศีรษะมนุษย์เนื่องจากหากมองในระยะไกลก็จะดูคล้ายกะลามะพร้าว เมื่อเห็นในระยะใกล้ชัดเจนถึงกับตกใจกลัวรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบทางน้ำ สน.บวรมงคล เข้าตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.อัชรัตน์ เหมทานนท์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บวรมงคล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.น. 7 แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง ได้ตัดปลายเชือกที่ผูกติดกับคอสะพานออกแล้วดึงศีรษะดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบอย่างละเอียด เมื่อตรวจสอบโดยรอบบริเวณไม่พบส่วนลำตัวแต่อย่างใด เบื้องต้นแพทย์นิติเวชระบุว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ส่วนบริเวณลำคอมีลักษณะฉีกขาดตั้งแต่ลำคอจนถึงท้ายทอยลงไปคล้ายถูกของมีคมบาดจนกระดูกต้นคอหลุดขาด ดวงตามีเลือดคั่ง

จากการตรวจสอบเหล็กราวสะพานด้านบน พบข้อความเขียนด้วยลายมือเป็นภาอังกฤษยาวต่อเนื่องกันจำนวน 3 ประโยคด้วยกันโดยใช้ปากกาเคมีสีขาว มีข้อความ คำแรกเป็นชื่อภาษาอังกฤษ "CATH" สันนิษฐานว่าเป็นชื่อสาวคนรัก ประโยคถัดมาห่างจากชื่อประมาณ 2 ฟุต เป็นข้อความเขียนว่า "I want but I can not" จับใจความได้ว่า "ฉันต้องการแต่กลับไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ" และถัดมาข้อความ "I came to Bangkok to be you" หมายถึง "ฉันมาที่นี่เพื่อพบคุณ" เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเพียงส่วนศีรษะ ซึ่งดูจากสภาพศพไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนจะเป็นการถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศีรษะมาทิ้งประจานหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หลังจากนี้จะประสานขอตรวจสอบภาพในกล้องวงจรที่ติดอยู่บนสะพาน 2 จุด

"จะประสานไปยังท้องที่ใกล้เคียงที่มีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่จำนวนมากโดยเฉพาะถนนข้าวสารสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน กก.สส.น.7 ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนให้ตรวจสอบเกสต์เฮ้าส์ทุกแห่งอย่างละเอียด เพื่อหาเบาะแสผู้ตายก่อนว่าเป็นใครมาจากไหน" พ.ต.อ.ชวลิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์สยดสยองที่เกิดขึ้นบรรดาไทยมุงที่มาดูเหตุการณ์ต่างวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน พร้อมมุ่งเป้าไปที่มาเฟียฝรั่งถนนข้าวสารว่าอาจเป็นการฆ่ากันเองด้วยความขัดแย้งบางอย่างถึงกับโกรธแค้นจึงฆ่าตัดคอประจานให้คนเห็น อีกทั้งยังพูดกันว่า ผู้ตายอาจทำตัวเป็นมาเฟียกินแล้วไม่ยอมจ่ายเงินจึงถูกสั่งสอนเป็นตัวอย่างเชือดไก่ให้ลิงดูในที่สุด

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า ผู้ตายถูกฆาตกรรมโดยคาดว่าแหล่งที่อยู่อยู่บริเวณซอยนานา ถ.สุขุมวิท โดยอาจจะขัดแย้งกับกลุ่มมาเฟียในเรื่องบางเรื่อง จนถูกฆ่าตัดศีรษะแขวนประจาน ส่วนข้อความที่เขียนไว้บนราวสะพานเชื่อว่าคนร้ายต้องการเบี่ยงประเด็นให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook