ชายชุมพรติดโรคฉี่หนู 4 วันเสียชีวิต ชาวบ้านผวา-วอนช่วย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/541/2709262/news12.jpgชายชุมพรติดโรคฉี่หนู 4 วันเสียชีวิต ชาวบ้านผวา-วอนช่วย

    ชายชุมพรติดโรคฉี่หนู 4 วันเสียชีวิต ชาวบ้านผวา-วอนช่วย

    2017-07-09T21:03:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชายชุมพรวัย 31 นักร้องนำวง "ชบาแก้ว" ติดโรคฉี่หนูเพียง 4 วัน ก่อนเสียชีวิต หลังลงไปให้อาหารกุ้งในบึง ชาวบ้านผวาหวั่นติดซ้ำวอนเจ้าหน้าที่ช่วย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดสวนสมบูรณ์ หมู่ 1 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบชาวบ้านนับพันคน ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงวัยรุ่น กำลังอยู่ในอาการเศร้าโศก ภายในศาลาที่ใช้บำเพ็ญกุศลศพ ที่กำลังสวดเพื่อทำพิธีศพ ผู้ตายคือ นายอนิวัฒน์ คล้ายทอง อายุ 31 ปี นักร้องนำ วงดนตรี "ชบาแก้ว" วงสตริงชื่อดัง ใน 14 จังหวัดภาคใต้ และ เป็นผู้เลี้ยงกุ้งก้ามแดง เสียชีวิตด้วยโรคฉี่หนู

    หลังนายอนิวัฒน์ ขึ้นมาจากบึงน้ำเมื่อให้อาหารกุ้งเสร็จ ก็ทำความสะอาดร่างกาย ปรากฏว่า เมื่อจะเข้านอน มีอาการผื่นแดงไปทั้งตัว เช้าขึ้นมีอาการปวดเมื่อยไปทั้งตัว ไปซื้อยาแก้ปวดมากิน แต่ไม่หาย อีก 2 วัน จึงไปพบแพทย์ พอกลับมาพักที่บ้านอีก 1 วันอาการกลับทรุดลง จึงนำส่ง รพ.ละแม แต่อาการทรุดหนัก จึงส่งต่อ รพ.หลังสวน แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เสียชีวิตในที่สุด รวมเวลาเพียง 4 วัน ที่ได้รับเชื้อดังกล่าว

    แพทย์ที่ รพ.หลังสวน ลงความเห็นในใบตรวจอาการว่า ป่วยด้วยโรคฉี่หนู ซึ่งเมื่อข่าวแพร่ออกไปในหมู่บ้าน สร้างความหวาดกลัวแก่ ชาวบ้าน ที่ต้องใช้น้ำในบึงดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่กลับได้รับคำตอบว่าขอให้ปิดข่าวการตายด้วยโรคฉี่หนู เพื่อตรวจสอบรายละเอียด ทำให้ชาวบ้านยิ่งหวาดผวา 

    ก่อนเสียชีวิต นายอนิวัฒน์ ได้พยายามต่อสู้กับเจ้าของฟาร์มหมูขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กับบึงน้ำ เนื่องจากเห็นว่า ฟาร์มหมูดังกล่าว ปล่อยของเสียลงในแหล่งน้ำ ทำให้เกิดน้ำเสีย และทำให้เกิดหนูชุกชุมในพื้นที่ เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ กลับไม่ได้รับความสนใจ นอกจากนี้ ชาวบ้านหลายคนได้ตั้งผู้ดูแลป้องกันไม่ให้คนในหมู่บ้านลงไปในบึงน้ำ ที่คาดว่าเป็นแหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู โดยมีการผลัดกันเฝ้า เนื่องจากขาดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล