แชร์ว่อนเน็ต! ภาพรับน้องเลยเถิด รุ่นพี่สั่งนศ.ชายหญิงเอาหน้าแนบกัน

แชร์ว่อนเน็ต! ภาพรับน้องเลยเถิด รุ่นพี่สั่งนศ.ชายหญิงเอาหน้าแนบกัน

แชร์ว่อนเน็ต! ภาพรับน้องเลยเถิด รุ่นพี่สั่งนศ.ชายหญิงเอาหน้าแนบกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพรับน้องไม่เหมาะสม รุ่นพี่สั่งนักศึกษาใหม่ชายหญิงเอาหน้าชนกัน ทางมหาวิทยาลัยออกมาขอโทษแล้ว

โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ภาพกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งที่ จ.นครราชสีมา โดยรุ่นพี่สั่งให้นักศึกษาชายกับนักศึกษาหญิง เอาคาง จมูก หน้าผาก แก้มชนกัน ค้างไว้ แต่ภาพที่ถ่ายออกมานั้นเหมือนกับนักศึกษาชายกำลังหอมแก้มนักศึกษาหญิง ทำให้ดูไม่เหมาะสม

ล่าสุด (5 ก.ค.) จากกรณีดังกล่าว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชูชัย ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยฯ และองค์การนักศึกษาได้ร่วมกันจัดขึ้นใช้ชื่อกิจกรรมว่า ก้าวแรกสู่ มทร.อีสาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อยู่ในความดูแลของทางมหาวิทยาลัยฯ

ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นเป็นหนึ่งกิจกรรมที่นักศึกษารุ่นพี่อยากให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เพิ่งเข้ามาเรียนใหม่ ได้มีโอกาสทำความรู้จักใกล้ชิดสนิทสนมกันในฐานะเพื่อนนักศึกษา เป็นกิจกรรมที่ให้เพื่อนนักศึกษาชาย และหญิงจับคู่กัน และให้เอาหน้าผาก แก้ม และคางชนกัน ซึ่งมุมกล้องทำให้ภาพที่ออกไปดูเป็นการไม่เหมาะสม ซึ่งตนที่เป็นผู้รับผิดชอบในกิจกรรมครั้งนี้โดยตรงต้องขอโทษทุกฝ่าย ขอโทษนักศึกษา ขอโทษผู้ปกครอง ขอโทษมหาวิทยาลัยฯ และขอโทษสังคมกับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะการดูแลที่ไม่ทั่วถึงจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นบทเรียนที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข และจากนี้ต่อไปทางมหาวิทยาลัยฯ ก็ต้องดูแลเข้มงวดกิจกรรมของนักศึกษาให้มากกว่านี้

ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าวกับรุ่นพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่เป็นผู้สั่งให้ทำกิจกรรมดังกล่าวแล้ว โดยทางมหาวิทยาลัยฯ มีบทลงโทษทั้งหมด 4 ระดับ ประกอบด้วย ระดับเบา ตัดคะแนนความประพฤติ 5 คะแนน พร้อมแจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ, ระดับกลาง ตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน พร้อมแจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ, ระดับหนัก ตัดคะแนนความประพฤติ 20 คะแนน และพักการเรียน 1 ภาคเรียนการศึกษา พร้อมแจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ และระดับหนักที่สุด ไล่ออกจากการเป็นนักศึกษา โดยจะสรุปผลการสอบสวน และทราบบทลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องภายในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook