ตร.เกาะเต่ายันผลนิติเวชระบุสาวเบลเยี่ยมผูกคอตาย

ตร.เกาะเต่ายันผลนิติเวชระบุสาวเบลเยี่ยมผูกคอตาย

ตร.เกาะเต่ายันผลนิติเวชระบุสาวเบลเยี่ยมผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เกิดเหตุหญิงสาวชาวเบลเยี่ยม เสียชีวิตบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจเกาะเต่า ยืนยันผลนิติเวชระบุเสียชีวิตด้วยการผูกคอตาย

วันนี้ (30 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธร ย่อยเกาะเต่า กล่าวว่า เหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวเบลเยี่ยมชื่อ น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน อายุ 30 ปี เสียชีวิตบนเกาะเต่า ตำรวจรับแจ้งเหตุพบศพเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยสภาพพบว่าผู้ตายผูกคอตัวเองด้วยเชือกติดกับต้นไม้ ไม่มีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะ หรือถูกห่อด้วยเสื้อเชิ้ต เหมือนที่ปรากฎออกมาทางสื่อก่อนหน้านี้ สภาพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน

ขณะที่ ทางสถาบันนิติเวชก็ยืนยันตรงกันว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอ ทางตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตเบลเยี่ยม เพื่อประสานไปยังมารดาของผู้ตายเดินทางมาดูศพ

สำหรับ แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเกาะเต่า ทราบว่า น.ส.เอลิส ได้เข้าพักอาศัยอยู่ที่บังกะโล บริเวณอ่าวแม่หาด และในวันที่ 19 เมษายนบังกะโลดังกล่าวได้เกิดไฟไหม้ไปจำนวน 4 หลัง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นหลังที่ น.ส.เอลิส เช่าพักอยู่ด้วย จนกระทั่งวันที่ 21 เมษายน พบว่า น.ส.เอลิส เตรียมจะเดินทางไปยังจังหวัดชุมพร ก่อนจะกลายเป็นศพ

นอกจากนี้ กระแสข่าวระบุว่ากระเป๋าเดินทางของผู้ตาย ไปโผล่อยู่ที่จังหวัดชุมพร นั้น ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.ย่อยเกาะเต่า ตรวจสอบเรื่องนี้พบว่ายังไม่มีผู้ยืนยันว่าพบเห็นกระเป๋าเดินทางของผู้ตายจริงตามที่เป็นข่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และยังไม่พบข้อมูลใดบ่งชี้ว่าจะเกิดจากการฆาตกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook