สลดใจ พนักงานเก็บขยะเจอทารกถูกทิ้ง เดชะบุญยังมีลมหายใจ

สลดใจ พนักงานเก็บขยะเจอทารกถูกทิ้ง เดชะบุญยังมีลมหายใจ

สลดใจ พนักงานเก็บขยะเจอทารกถูกทิ้ง เดชะบุญยังมีลมหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานเทศบาลกำลังเก็บขยะ ผงะ พบทารกหญิงแรกเกิดเพิ่งคลอดถูกนำมาทิ้งในซอกข้างถังขยะ ยังมีลมหายใจอยู่

(26 มิ.ย.) เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. 60   เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขฝ่ายรักษาความสะอาด เทศบาลเมืองบ้านสวน ว่า  พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งบริเวณข้างถังขยะภายในซอย บ้านสวน-เลี่ยงเมือง 21 ซอยบ้านสวนยามนิมิต หมู่  6 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบร่างทารกเด็กหญิงเพิ่งคลอดถูกอยู่ในผ้าขนหนูสีแดงลายการ์ตูนวางอยู่ในซอกข้างถังขยะที่วางเรียงกันอยู่จำนวน 4 ใบ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงโชคดีรายนี้ยังมีชีวิตอยู่จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีพร้อมพยาบาลผู้เชี่ยวชาญมารับตัวไปตรวจรักษาต่อที่ โรงพยาบาลชลบุรีอีกครั้ง

จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์ อัตรา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขฝ่ายรักษาความสะอาดเทศบาลเมืองบ้านสวน ผู้พบเด็กเป็นรายแรกทราบว่า ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะที่บริเวณดังกล่าวเหมือนทุกวันตามปกติ  ระหว่างที่กำลังยกถังขยะขึ้นท้ายรถเพื่อนำขยะออกก็พบว่ามีร่างเด็กน้อยนอนอยู่บนผ้าสีแดง จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่ายังมีลมหายใจอยู่จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  รู้สึกสงสารเด็กที่ถูกนำมาทิ้ง คนทำว่าใจร้ายมาก  ฝากถึงผู้เป็นพ่อแม่คิดใหม่ในสิ่งที่ทำลงไป ตนเองมาพบยังสงสารเด็กเลย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหาบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งเพื่อสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนอาการเด็กหลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ชลบุรี พร้อมพยาบาลนำตัวถึงโรงพยาบาลและทำการตรวจสอบอาการพบว่าเด็กแข็งแรงดี อาการปลอดภัยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook