อดีตเลขาฯคมช.ลั่น ทักษิณ ต้องตายทั้งเป็น

อดีตเลขาฯคมช.ลั่น ทักษิณ ต้องตายทั้งเป็น

อดีตเลขาฯคมช.ลั่น ทักษิณ ต้องตายทั้งเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้ พรบ.สร้างความปรองดองฯ ไม่ได้ช่วยอะไร เป็นเพียงข้ออ้างของคนบางกลุ่มเพื่อหาผลประโยชน์ ด้าน พล.อ.สมเจตน์ เชื่อ เป็นหมากตัวหนึ่งของ พท. ยุให้เกิดความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล ลั่น"ทักษิณ"ต้องตายทั้งเป็น

พ.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม ไม่เชื่อว่าความปรองดองของคนในชาติจะเกิดขึ้นได้ด้วยการออกกฎหมายความปรองดองแห่งชาติ ซึ่งอาจเป็นเพียงกฎหมายเพื่อการนิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ต้องคดีเท่านั้น

"การออก พ.ร.บ. ฉบับบนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างความปรองดองของคนในชาติ น่าจะไม่ได้ผล ที่ผ่านมาเราก็เห็นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล กองทัพ หรือส่วนอื่นก็ตาม พยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้แต่ก็ยังไม่ได้ผล ความแตกแยกของคนในชาติยังมีอยู่ แล้วอยู่ๆจะมีการเสนอ พ.ร.บ.ฉบับนี้ขึ้นมาโดยมีการนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่ต้องคดีทางการเมือง โดยนำเรื่องการสร้างความปรองดองของคนในชาติมาเป็นข้ออ้าง มันใช้ไม่ได้ผล"โฆษกกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า จะเป็นฉนวนสร้างความขัดแย้งเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ พ.อ.จิตตสักก์ กล่าวว่า การนิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่มีความผิดและโดนตัดสินคดีไปแล้ว หรืออยู่ระหว่างดำเนินคดี จะทำให้ทุกอย่างไม่จบและจะมีปัญหาตามมาเรื่อยๆ เพราะเป็นเงื่อนไขต่างคนต่างรับไม่ได้

"จากการติดตามข่าวเห็นว่ากำลังพิจารณากันอยู่ ทางรัฐบาลก็รับปากว่าจะนำเรื่องนี้เข้า ครม. เพระมีบางคนที่อ้างว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและพยายามที่จะดึงให้รัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง คิดว่า พรบ.ฉบับนี้ไม่น่าจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น"โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย อ้างว่าเป็นการสร้างความปรองดองของคนในชาติและทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ พ.อ.จิตตสักก์ กล่าวว่า จริงๆแล้วเป็นประโยชน์ของคนบางกลุ่มมากกว่าของประเทศชาติ ช่วงเวลานี้ทุกคนก็อยากจะให้เกิดความสมานฉันท์ และอยากให้ยุติบทบาทที่ดำเนินการอยู่นอกสภาแล้วปล่อยให้เป็นไปตามครรลอง เพราะถ้าทุกฝ่ายต้องการให้เกิดความปรองดองของคนในชาติจริงๆไม่จำเป็นต้องออก พ.ร.บ.ฉบับใดมาทั้งสิ้น แต่ขอให้ทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว รวมถึงพรรคเพื่อไทยเองที่เป็นตัวตั้งตัวตีก็ทำตัวให้เป็นแบบอย่าง ไม่ใช่สมาชิกของพรรค ยังอยู่เบื้องหลังและเป็นแกนนำประชาชนออกมาชุมนุม

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมและเลนานุการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า เป็นแผนของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการตอกลิ่มให้เกิดความแตกแยกขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาลโดยมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ เพราะมีบุคคลสำคัญในพรรคร่วมรัฐบาลติดคดียุบพรรคอยู่ และบุคคลเหล่านั้นก็จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยก็จะทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาลทันทีและทำให้ขาดเสถียรภาพ ถือเป็นหมากเพียงตัวหนึ่งหรือเกมของพรรคเพื่อไทย

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้จะเกิดการต่อต้านอย่างรุนแรงจากสังคมและขณะนี้กำลังสะท้อนออกมาแล้ว หากดูการปฏบัติของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาจะเห็นว่า สมาชิกในพรรคยังอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของประชาชนกลุ่มเสื้อแดง สังคมไม่อาจยอมรับได้ และการออก พรบ.ฉบับนี้ยังเป็นการใช้อำนาจนิติบัญญัติแทรกแซงอำนาจยุติธรรม บ้านเมืองจะเกิดความยุ่งเหยิงและมีความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น

อดีตเลขา คมช.ลั่น"ทักษิณ"ต้องตายทั้งเป็น

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวถึง การโฟนอินของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะกลับเข้าประเทศไทยทุกเวลาถึงแม้จะถูกฆ่าตายคาแผ่นดินอีสานก็ยอมว่า คงไม่มีใครไปลอบฆ่าท่านหรอก มีแต่ตัวท่านเองและพรรคพวกของ พ.ต.ท. ทักษิณ จะเป็นคนฆ่าตาย อยากให้พ.ต.ท. ทักษิณ ทดลองไม่ให้เงินกับบริวารเหล่านั้นดู แล้วท่านจะรู้ว่าใครที่เป็นเพื่อนแท้จริง จะมีบ้างหรือไม่

"การลอบฆ่านั้นก็ถือว่าทำให้ พ.ต.ท. ทักษิณ หมดกรรม ให้ท่านอยู่ไปนานๆเพื่อชดใช้กรรมดีกว่า คนอย่าง พ.ต.ท. ทักษิณ ต้องตายทั้งเป็นอยู่อย่างทุกข์ทรมาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook