ผู้ปกครองสุดทน เปิดคลิปผอ.รร.ดังรับเงินเข้าม.1

ผู้ปกครองสุดทน เปิดคลิปผอ.รร.ดังรับเงินเข้าม.1

ผู้ปกครองสุดทน เปิดคลิปผอ.รร.ดังรับเงินเข้าม.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดังสุดทน เปิดคลิปผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง เรียกรับเงินเข้า ม.1

ภาพจากกล้องวิดีโอขนาดเล็กบันทึกโดยผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดภาคใต้ ซึ่งได้นำเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปมอบให้กับผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากที่ผู้บริหารได้ประสานงานการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ

ซึ่งผู้ปกครองต้องชำระเงินก่อนเข้าโดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินจากโรงเรียน เป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อกับผู้บริหารผ่านทางโทรศัพท์ ตามนัดหมายโดยนำเงินจำนวนนี้ไปด้วย หลังจากนั้นได้นำเงินใส่ซองสีน้ำตาลเดินขึ้นไปบนชั้นสองของอาคารบริหารของโรงเรียนแห่งนี้ ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหาร

 ซึ่งผู้บริหารได้พูดคุยในทำนองว่าจะไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ และการเข้าเรียนนักเรียนจะต้องเริ่มสตาร์ทการเรียนอย่างตั้งใจตั้งแต่ต้นเมื่อถึงชั้น ม.4 ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวาย ก่อนที่ผู้ปกครองจะระบุถึงการสนับสนุนเงิน

ด้าน ผู้ปกครองรายนี้ ยังระบุว่า การเรียกรับเงินในกรณีกลุ่มเด็กเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษ ในชั้น ม.1 มีจำนวนหลายราย ทราบว่าบางรายมีการจ่ายไปถึง 5 แสนบาท เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน และผู้ปกครองต่างไม่สบายใจว่าเงินจำนวนนี้เข้ามาพัฒนาโรงเรียนหรือถูกใช้ไปเพื่อการส่วนตัว

จึงอยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเข้าตรวจสอบในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นช่องว่างสำคัญในการเรียกรับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook