2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังติดต่อไม่ได้

2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังติดต่อไม่ได้

2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังติดต่อไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สาวหนีทัวร์เกาหลียังติดต่อไม่ได้ ด้านไกด์ทัวร์พร้อมออกเงินค่าตั๋วกลับไทย ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอุดรธานีถูกระงับเข้าประเทศเกาหลีใต้

จากกรณีที่ 2 สาวชาวอุดรธานีหลบหนีกรุ๊ปทัวร์เกาหลีใต้ ซึ่งทางไกด์ทัวร์โพสต์เฟซบุ๊กวอนทั้ง 2 คนให้กลับประเทศไทย มิเช่นนั้นด้านไกด์เองจะโดนแบนไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้เนื่องจากลงชื่อรับรองให้กับ 2 สาว พร้อมทั้งบริษัททัวร์พร้อมจะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ จัดหางานจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยตัวแทนนายอำเภอหนองหาน ได้เข้าไปพบพ่อและแม่ของ 2 สาวที่หนีทัวร์เกาหลี ตามที่มีข่าวออกมาว่าได้พบ 2 สาวดังกล่าว แต่แท้จริงแล้วยังไม่พบแต่อย่างใด

โดยขณะนี้ทั้ง 2 คน ยังไม่มีความผิดเนื่องจากสามารถพำนักอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ได้ 90 วัน แต่ถ้าเกินกว่านั้นแล้วจะถือว่าเป็นการลักลอบอาศัยอยู่โดยผิดกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดอุดรธานี และไกด์ของกรุ๊ปทัวร์ได้แจ้งกับครอบครัวทั้ง 2 คน หากมีการติดต่อกลับมาให้เดินทางกลับประเทศไทยโดยด่วน เพราะค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทั้ง 2 คน มีเจตนาที่จะหลบหนีเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ โดยส่วนใหญ่แล้วคนไทยจะไปทำอาชีพที่คนเกาหลีมักไม่นิยมทำกันอย่างเช่น ด้านเกษตรกรรม หรือการใช้แรงงานในโรงงาน

นอกจากนั้น สำหรับตัวเลขของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้ ระงับการเดินทางเข้าประเทศส่วนมากเป็นชาวอุดรธานีสูงถึงเดือนละกว่า 10 คน

ทั้งนี้ กรมการจัดหางาน จึงได้ชี้แจงว่าผู้ที่สนใจจะเดินทางไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ ควรจะเข้ามาตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง จากสำนักจัดหางานเสียก่อน เพื่อป้องกันการถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง เพราะหากถูกจับได้ก็จะมีความผิดตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook