วุ่นเล็กน้อย! ผู้โดยสารท้อง 7 เดือน มีปัญหาใบรับรองแพทย์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/480/2400126/0.jpgวุ่นเล็กน้อย! ผู้โดยสารท้อง 7 เดือน มีปัญหาใบรับรองแพทย์

    วุ่นเล็กน้อย! ผู้โดยสารท้อง 7 เดือน มีปัญหาใบรับรองแพทย์

    2017-06-13T07:27:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3109 เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง ผู้โดยสารหญิงอายุครรภ์ 7 เดือน มีปัญหาเรื่องใบรับรองแพทย์ยืนยันการเดินทาง

    เมื่อเวลา 16.30น. ของวานนี้ ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3109 เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งเครื่องจอดอยู่สะพานเทียบและไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดได้ เนื่องจากมีผู้โดยสาร 2คน มีปัญหาเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ต้องได้รับการรับรองจากแพทย์เพื่อยืนยันการเดินทาง ทางกัปตันจึงให้ผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่องออกจากเครื่องและเข้าไปรอในห้องผู้โดยสารขาออกอีกครั้ง

    ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินแอร์เอเชีย ได้แจ้งกับทางการท่าอากาศยานหาดใหญ่เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าผู้โดยสาร 2 คนที่มีปัญหา เป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งท้อง อายุครรภ์ได้ 28 สัปดาห์ หรือ 7 เดือน ส่วนอีกคนเป็นเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน จึงต้องเลื่อนการเดินทางของทั้งสองคนไปในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารปกติสามารถขึ้นเครื่องและออกเดินทางได้ตามปกติ

    สำหรับข้อกำหนดของหญิงตั้งครรภ์ ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินได้ตามมาตรฐานสากล อายุครรภ์ในช่วงสัปดาห์ที่ 28 ถึง 34 สัปดาห์ ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ และใบรับรองแพทย์ต้องเป็นฉบับล่าสุดไม่เกิน 2 อาทิตย์ และเมื่อขึ้นเครื่องจะต้องมีการเซ็นหนังสือยินยอมเกี่ยวกับการขึ้นเครื่อง เพราะหญิงตั้งครรภ์ตามที่กำหนดจะมีความเสี่ยงทั้งตัวแม่และเด็ก รวมทั้งอาจเสี่ยงต่อการคลอดฉุกเฉินบนเครื่อง ทั้งหญิงที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 35 ขึ้นไป ทางสายการบินปฏิเสธการให้บริการ