สะเทือนใจ! นักเรียนไทยช่วยเพื่อนจมน้ำ สละชีวิตไว้ที่อเมริกา

สะเทือนใจ! นักเรียนไทยช่วยเพื่อนจมน้ำ สละชีวิตไว้ที่อเมริกา

สะเทือนใจ! นักเรียนไทยช่วยเพื่อนจมน้ำ สละชีวิตไว้ที่อเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหนุ่มชาวไทย นักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกา สละชีวิตตัวเองเข้าช่วยเหลือเพื่อนจมน้ำ อีกฝ่ายรอดแต่ตัวเองเสียชีวิต พ่อแม่รับศพกลับมาเมืองไทยแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทยเสียชีวิต หลังพยายามเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจมน้ำโดยที่ไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ ทำให้เพื่อนของเขารอดชีวิต แต่ตัวเองกลับจมน้ำหายและพบว่าเสียชีวิตในที่สุด

ตามรายงานระบุว่า เด็กหนุ่มชาวไทยคนดังกล่าวคือ นายสิรวิชญ์ อายุ 18 ปี เป็นเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารี อาศัยอยู่กับโฮสท้องถิ่น เดิมเคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จ.พิษณุโลก เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น

นายสิรวิชญ์ ได้ออกไปเล่นน้ำพักผ่อนกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำโต้คลื่นที่ชายหาดนั้น ปรากฏว่ามีเพื่อนเล่นโต้คลื่นคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นายสิรวิชญ์เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ประกอบกับไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ

ในช่วงเช้าวันถัดมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์ อยู่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุนัก ล่าสุดได้มีการติดต่อประสานงานกับสถานทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทยคนนี้

อย่างไรก็ตาม ทางญาติของนายสิรวิชญ์ รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองต่างรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ โดยระบุว่า ลูกชายมีแผนจะเดินทางกลับมาบ้านเกิด จ.พิษณุโลก ในช่วงปิดภาคเรียน โดยมีกำหนดบินมาถึงเมืองไทยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุสลดใจเสียก่อน ล่าสุดร่างของนายสิรวิชญ์กำลังจะเดินทางมาถึงประเทศไทย และจะมีการจัดพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สะเทือนใจ! นักเรียนไทยช่วยเพื่อนจมน้ำ สละชีวิตไว้ที่อเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook