'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/461/2306962/00.jpg'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง

    'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง

    2017-06-05T13:32:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "อนันต์ อัศวโภคิน" เข้าพบ DSI แล้ว ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสบคบกันฟอกเงิน พร้อมขอเวลา 60 วัน ในการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเมื่อครบ 60 วัน

    นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์แอนด์เฮ้าท์ พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 5, มาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งใช้เวลาในการรับทราบข้อกล่าวหากว่า 3  ชั่วโมง

    โดยนายอนันต์ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าว และขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงเอกสารในการซื้อขายที่ดิน เป็นเวลา 60 วัน เพื่อนำมาชี้แจง และยืนยันไม่รู้จัก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร เป็นการส่วนตัว แค่พบเห็นภายในวัดเท่านั้น

    ส่วนนายขจรศักดิ์ พุทธานุถาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักอัยการสูงสุด ระบุ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ขอตอบข้อสักถามใดใดกับเจ้าหน้าที่ พร้อมขอเวลา 60 วัน ในการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเมื่อครบ 60 วัน ตามนัดพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาหลักฐานหากไม่เพียงพอก็จำเป็นที่จะต้องเรียกนายอนันต์เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ ยืนยัน การแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหา

    อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี 2554 ที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร นำเงินจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปซื้อบริษัทเอ็ม โฮม เอสพีวี 2 จำกัด ซึ่งมีที่ดินกว่า 46 ไร่ ที่อยู่ใกล้กับวัดพระธรรมกาย ก่อนจะนำที่ดินแปลงนี้มอบให้กับพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย  โดยให้นายอนันต์เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ แทน ก่อนที่นายศุภชัยจะขายที่ดินให้นายอนันต์ ในราคาที่สูงกว่าราคาที่ซื้อมากว่า 3 เท่า