หลวงพี่จีวรปลิว! วิ่่งตามโจรฉกโทรศัพท์ ตร.จับได้ทันควัน

หลวงพี่จีวรปลิว! วิ่่งตามโจรฉกโทรศัพท์ ตร.จับได้ทันควัน

หลวงพี่จีวรปลิว! วิ่่งตามโจรฉกโทรศัพท์ ตร.จับได้ทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพี่จีวรปลิววิ่งตามคนร้ายฉกมือถือ สุดท้ายตำรวจตามจับได้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง สารภาพตกงานหาเงินกลับบ้าน 

(4 มิ.ย.) ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพท์มือถือราคาแพงของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขณะยืนรอขึ้นรถแท็กซี่บริเวณหน้าสวนสาธารณะ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พระสงฆ์ได้ออกวิ่ง
ไล่ตามไปติดๆ แต่เกิดเหนื่อยวิ่งไปไม่ไหว ซ้ำคนร้ายชักอาวุธมีดยาวเกือบ 1 ฟุตข่มขู่ ทำให้คนร้ายหลบหนีไปได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดสีดำ และสวมเสื้อแขนยาวทับ สะพายกระเป๋าสีดำ ลักษณะคล้ายคนเมา เดินมาทางด้านหลังพระสงฆ์ ก่อนจะกระชากโทรศัพท์มือถือวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตามหาเบาะแสตามตลาด จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะขึ้นรถโดยสารกลับบ้านที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางกระเป๋าสะพาย มีดพร้า โทรศัพท์มือถือของพระสงฆ์ผู้เสียหาย ของใช้ส่วนตัว และกระป๋องกาว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง สามารถจับตัวคนร้ายได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เดินทางออกจากบ้านมาหางานทำในตัวเมืองเชียงใหม่ได้เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว โดยไปพักอาศัยในโรงแรมร้าง ย่านสี่แยกหนองประทีป อ.เมืองเชียงใหม่ และ ติดสารระเหย จากกลุ่มวัยรุ่นที่ไปอาศัยอยู่ในโรงแรมร้าง ส่วนที่ก่อเหตุเพื่อหาเงินกลับบ้าน

ทางด้าน พระยุทธการ อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะยืนรอรถแท็กซี่หน้าจวนผู้ว่าเพื่อจะกลับวัด แต่คนร้ายเดินมาทางด้านหลังจึงไม่ทันระวังตัว คว้าโทรศัพท์มือถือวิ่งหลบหนีไปและพยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน จนกระทั่งตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook