ช่างภาพหนุ่มงัดกล้องถ่าย "พายุงวงช้าง" 2 ลูกซ้อน หาดูได้ยาก

ช่างภาพหนุ่มงัดกล้องถ่าย "พายุงวงช้าง" 2 ลูกซ้อน หาดูได้ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างภาพหนุ่มบ้านโป่ง แชร์ภาพน่าตื่นตา พายุงวงช้าง 2 ลูก เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน หมุนเป็นเกลียวช่วงฝนกำลังจะตก เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ยากจะจับภาพเอาไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 ในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และ อำเภอท่าม่วงจังหวัด กาญจนบุรี ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมแรง ทำให้มีน้ำเอ่อท่วมหลายจุด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

อีกทั้งยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนในพื้นที่ หลังเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ พายุงวงช้าง 2 ลูกที่หมุนเป็นเกลียวจากพื้นดินสู่ท้องฟ้าในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี และอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยช่างภาพอิสระ ชาวบ้านโป่ง ทราบชื่อคือ คุณอภิเชษฐ์ ชื่นอยู่ เจ้าของเฟซบุ๊ก Chad Chuenyoo ได้บันทึกภาพและคลิปปรากฏการณ์ครั้งนี้เอาไว้และแชร์ไปทั่ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปหาคุณอภิเชษฐ์ ช่างภาพอิสระ เจ้าของภาพดังกล่าว ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ตนเป็นช่างภาพอิสระ โดยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประมาณเวลาช่วงบ่ายเศษๆ ตนกำลังเดินทางไปยังวัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี และระหว่างทางได้เกิดฝนตกลงมา มีลมพักค่อนข้างแรง จากนั้นได้เกิดพายุงวงช้าง ซึ่เกิดมาตนก็ยังไม่เคยเห็นจริงๆ เพราะเคยเห็นแต่ในคลิปที่แชร์กัน

ตนจึงตัดสินใจนำกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บเอาไว้ โดยกล้องที่ใช้ถ่ายเป็นกล้อง Canon 5D3 เลนส์ 70-200 โดยที่กล้องตัวนี้ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ในขณะนั้นเกิดพายุ 2 ลูกในเวลาใกล้เคียงกัน ตนจึงสับเปลี่ยนถ่ายวีดีโอกับภาพนิ่งไปมา เพื่อบันทึกภาพเก็บเอาไว้

ซึ่งวันนั้นตนออกไปถ่ายภาพเพื่อทำรีวิวท่องเที่ยวให้เพจ "มันต้องเที่ยว" ซึ่งเป็นเพจไว้สำหรับแบ่งปันข้อมูลไม่ได้หวังผลตอบแทน และบังเอิญเจอเลยถ่ายภาพเก็บเอาไว้

คุณอภิเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพและคลิปวีดีโอทั้งหมดได้อัพขึ้นที่หน้าแฟนเพจ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "วันนี้ขับรถไปหาที่นอนกลางวัน และตั้งใจจะถ่ายวิวที่วัดถ้ำเสือ แต่จู่ๆ ฝนก็มา เกิดพายุงวงช้าง 2 ลูก พร้อมกัน ลูกแรกเกิดทางทิศเหนือซึ่งค่อนข้างไกล แต่ใช้เลนส์ 70-200 ซูมไปที่ 200 มม.ถ่ายไว้ได้ อีกลูกเกิดทางทิศตะวันออก ลูกนี้ใกล้มากน่าจะก่อตัวลงพื้นแถวอำเภอท่าม่วง ปรากฏการณ์นี้ใช้เวลาไม่นานก็สลายตัว เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิต ที่เห็น 2 ลูกพร้อมๆ กัน หลังจากนั้นพายุฝนก็เปลี่ยนทิศพัดมาที่ทางตนอยู่ ทำให้ตัวเปียกฝน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook