ลืมภาพเดิมๆ รถไฟอินเดีย อัพเกรดใหม่เทียบชั้นเครื่องบิน

ลืมภาพเดิมๆ รถไฟอินเดีย อัพเกรดใหม่เทียบชั้นเครื่องบิน

ลืมภาพเดิมๆ รถไฟอินเดีย อัพเกรดใหม่เทียบชั้นเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเดียเปิดตัว "เธจาส เอ็กซ์เพรส" รถไฟโดยสารฉบับอัพเกรด ยกระดับความสะดวกสบาย บริการแบบเครื่องบิน หวังลบภาพความแออัดเดิมๆ ของรถไฟท้องถิ่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การรถไฟของประเทศอินเดียได้ทำการเปิดตัวขบวนรถไฟโฉมใหม่ ที่มีการปรับปรุงและอัพเกรดขบวนให้มีความทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เทียบเท่ากับการโดยสารบนเครื่องบิน เพื่อหวังปรับภาพลักษณ์ในความจอแจและแออัดบนรถไฟอินเดีย

ตามรายงานระบุว่า รถไฟสาย "เธจาส เอ็กซ์เพรส" กลายเป็นรถไฟฉบับปรับปรุงล่าสุดของการรถไฟอินเดีย ซึ่งได้อัพเกรดเป็นโฉมใหม่ให้กับวงการรถไฟท้องถิ่น โดยปรับเป็นตู้โดยสารแบบปรับอากาศ ที่นั่งแบบปรับเอนได้ มีบริการเมนูอาหาร-เครื่องดื่ม และให้ความบันเทิงด้วยจอแอลซีดีทุกที่นั่ง ซึ่งยกเอาแทบทุกอย่างที่มีบริการบนเครื่องบินมาไว้บนรถไฟขบวนนี้

สำหรับรถไฟสายเธจาส เอ็กซ์เพรส ทำการวิ่งให้บริการเส้นทางแถบชายฝั่งตะวันตกของประเทศ จากเมืองมุมไบลงใต้ไปยังเมืองกัว ระยะทางประมาณ 630 กิโลเมตร ด้วยความเร็วเฉลี่ย 130 กม./ชม. ทำให้ผู้โดยสารเดินทางไปถึงปลายทางในเวลาประมาณ 8 ชั่วโมงเศษๆ เร็วกว่าการเดินทางรูปแบบเดิมที่ต้องใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมงทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รถไฟสายเธจาส เอ็กซ์เพรส ได้เปิดให้บริการเพียงแค่สัปดาห์เดียว ก็ปรากฏว่าเกิดเหตุมือดีปาก้อนหินยักษ์ใส่กระจกของขบวนรถไฟ แต่นับว่าโชคดีที่รถไฟมีการติดตั้งระบบกระจกนิรภัยอย่างดี ทำให้กระจกไม่แตกและเป็นอันตราย แต่ทิ้งไว้เป็นรอยร้าวเอาไว้ ในประเทศอินเดียมักเกิดเหตุคนปาก้อนหินใส่รถไฟเช่นนี้บ่อยครั้ง

ทั้งนี้ รถไฟสายเธจาส เอ็กซ์เพรส ที่เพิ่มความสะดวกสบาย จนได้รับขนานนามว่า รถไฟหรูขบวนล่าสุด ย่อมมีราคาที่สูงขึ้นตามการให้บริการ ยังมีรายงานว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะขยายเส้นทางให้บริการระหว่างเมืองมุมไบและกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลืมภาพเดิมๆ รถไฟอินเดีย อัพเกรดใหม่เทียบชั้นเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook