รัศมีแข เมินคนวิจารณ์หมั้นแฟนฝรั่งดูไม่เหมาะสม

รัศมีแข เมินคนวิจารณ์หมั้นแฟนฝรั่งดูไม่เหมาะสม

รัศมีแข เมินคนวิจารณ์หมั้นแฟนฝรั่งดูไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รัศมีแข" เมินคนวิจารณ์หมั้นแฟนฝรั่งดูไม่เหมาะสม ยัน ไม่ซีเรียสแฟนเข้าใจ โต้คิดฆ่าตัวตายแค่ประชด

หลังจากที่มีภาพหมั้นของ รัศมีแขกับคุณสามี ชาวสวีเดนออกมาก็ต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม พอได้เจอรัศมีแขที่รายการคุยหมดเปลือก เลยต้องให้บอกความรู้สึกถูกวิพากษ์วิจารณ์

หลังมีภาพแฟนขอหมั้น ก็มีกระแสดราม่าตามว่าสังคมยังไม่เปิดรับมากเท่าไหร่?

"ส่วนตัวคิดว่าสังคมมันเปิดแล้ว แต่ว่ายังเปิดไม่หมด ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังรู้สึกว่ายังรับไม่ได้ แต่คนที่รับไม่ได้ส่วนมากไม่ได้ออกมาพูดอะไร ส่วนมากจะมีแต่คอมเม้นท์บ้าๆ บอๆ ที่เข้ามาหยาบ ไม่รู้ว่าอึดอัดหรือไม่มีความสุขหรือเปล่า เราบอกไปแล้วด่าเราได้ แต่อย่าด่าผัวแข ด่าผัวเราปุ๊บ เราเขียนกลับไปเลย คือเข้ามาด่าอีฝรั่งบินมากับกะเทยที่เมืองไทย

เราก็เข้าไปดูหน้าตาว่าเขาเป็นใคร และไปเห็นรูปเขาวิดีโอกับลูกสาว เราเลยแคปรูป นั้นแล้วส่งเข้าไป ดึงสติเขานิดหน่อยว่าอ่อนี่หรือความคิดของคนเป็นพ่อ สักพักหนึ่งเขาก็หายไป เราก็หวังว่าเราดึงสติเขาได้แล้ว ทำอะไรก็ให้มีสติหน่อย หรือว่าบางคอมเม้นท์ก็เขียนด่าหยาบคายเหยียดเพศมากๆ ก็มี"

เซ็งมั้ยที่มีบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจ?

"ไม่เซ็งหรอก เพราะเชื่อว่าเป็นส่วนที่น้อยมากสำหรับโลกในปัจจุบันนี้ แต่แทนที่จะมานั่งแอนตี้ นั่งด่า จะให้ฆ่ากะเทยไปหมดโลกก็คงทำไม่ได้ ก็ควรจะเตรียมตัวพร้อมรับ แล้วสิ่งที่เราห่วงที่สุดคือเด็กว่าจะเข้าใจยังไง เพราะในส่วนของลูกหลานของเรา เราอธิบายแล้ว เขาเข้าใจว่าเป็นยังไง แต่ลูกหลานคนอื่นเราไม่รู้ ฉะนั้นพ่อแม่ก็เตรียมตัวพร้อมรับกับมันดีกว่าเพื่อที่จะอธิบายให้เด็กเข้าใจว่าโลกมันมีหลายแบบ"

แฟนว่ายังไงบ้าง?

"แฟนก็เข้าใจ เพราะแฟนบอกว่าถ้าแขยังอยู่สวีเดนยังไม่ได้เข้าทำงานในวงการ ก็อาจจะไม่มีคนสนใจ พอวันนึงเรามาอยู่ตรงนี้เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีคนความคิดแตกต่างมา ฉะนั้นทำอะไรไม่ได้นอกจากปลง เราก็ไม่เครียดอะไรอย่างคอมเม้นท์จากเพศที่ 3 เรื่องเหยียดเพศมากๆ เราก็ส่งรูปที่ดีสุดไปคือรูปที่เราไปช่วยตอนที่คนเป็นลม บอกว่าเราไม่เคยเหยียดเพศนะ เราคิดว่าทุกคนเป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน

อย่างผู้ชายตีกันเราก็เข้าไปช่วย แต่ฟีคแบคดีๆ ก็เยอะ มีพี่ๆ ในวงการมาแสดงความยินดีด้วย คนก็อิจฉา เราก็จะบอกว่าถ้ามองว่าอิจฉา ก็ให้มองแล้วกันว่ากว่าจะรักกันได้ 10 ปีมันผ่านอะไรมาเยอะ ถ้าไปดูในรายการที่เราเคยไปออกจะรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย ผ่านอะไรมาเยอะ

อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าพี่ไม่เคยใช้คำว่าแฟนเก่า เพราะว่าเขาเป็นแฟนคนแรกและคนเดียว ดูสวยอ่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นเราอายุ 20 ทั้งฟัด ทั้งเหวี่ยง เป็นเรื่องอารมณ์ที่ 1 เลยไม่ว่าจะเป็นเขวี้ยงข้าว ของ ถือมีด น้ำยาล้างจานก็กินมาแล้ว"

อะไรทำให้เราถึงคิดฆ่าตัวตาย?

"ไม่ได้ฆ่าตัวตายหรอก เป็นความคิดของเด็ก เราต้องการประชด แต่เอฟเฟคไม่เกิดอะไรมาก มีรถพยาบาลมารับ เขาก็ให้กินขนมปังและทำอะไรอีกเยอะแยะ พอเราคิดได้ก็มานั่งคิดว่ามันไม่คุ้ม สุดท้ายเราก็ได้คำตอบว่าเราต้องการเอาชนะเพื่อให้อีกคนหนึ่งเจ็บ แต่จริงๆ การที่เราทำให้อีกคนเจ็บคือการทำร้ายร่างกายตัวเองอยู่

ตอนนั้นเขาก็ตกใจเหมือนเราว่าต้องขนาดนี้เลยเหรอ เขาก็ร้องไห้ ตอนนั้นเราเลยรู้สึกว่ามันไม่โอเค ครั้งนั้นถือว่าเป็นการทะเลาะกันที่รุนแรงที่สุด มันเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เรารู้ว่าการที่เรารักใครสักคนหนึ่ง แล้วมาทำให้กันเจ็บปวดมันไม่ใช่ สงสารเขานี่เป็นเหตุผลที่รักเขามาก ต้องขอบคุณความอดทนของเขา

ล่าสุดเขาก็บินมาเมืองไทย แต่ด้วยดวงอะไรของเราก็ไม่รู้ก็ทำงานทุกวัน เขาก็มากับเพื่อนเวลาไปทำงานจะได้ไม่เหงา ตอนนั้นเราก็จะตื่นเช้า ลงไปทานอาหาร ตอนบ่ายเปลี่ยนเสื้อผ้าไปทำงาน ทำงานเสร็จก็กลับมา แต่ก็ดีเหมือนกันเช้าได้เห็นการทำงานของเขา เขาก็น้ำตาคลอซึ้ง ถ้าพูดตรงๆ คงซึ้งว่าที่เมียเป็นดารา (หัวเราะ) นางพราว พนักงานโรงแรมมาขอถ่ายรูปด้วย เขาไม่เคยเห็น ไม่เคยรับรู้ในส่วนนี้ พอเขามาเห็นก็ยืนยิ้ม น้ำตาคลอ เราก็อุ้ย...สวย (หัวเราะ)

เขาก็บอกว่าภูมิใจในตัวเองและเห็นว่าความคิดเราเปลี่ยนไป อยู่ดีๆ วันนึงคนเจ้าอารมณ์คนนึงได้มาทำงานในจุดนี้ที่มีความรับผิดชอบสูงมากและบางวันทำงาน 2-3 งานต้องมีความอดทน เขาจะเห็นความอดทนของเราและความรับผิดชอบของเราเขาก็แฮปปี้"

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รัศมีแข เมินคนวิจารณ์หมั้นแฟนฝรั่งดูไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook