ตำรวจแกะรอยหาศพหลวงพ่อ ติดใจใบมรณบัตรแปะหน้ารถ

ตำรวจแกะรอยหาศพหลวงพ่อ ติดใจใบมรณบัตรแปะหน้ารถ

ตำรวจแกะรอยหาศพหลวงพ่อ ติดใจใบมรณบัตรแปะหน้ารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งสืบสวน ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ยึดรถขยายเสียงมาตรวจสอบหาความเกี่ยวข้องศพพระที่หายไป หลังพบใบมรณบัตรติดอยู่ที่หน้ารถ

ความคืบหน้าหลังจากที่พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ (พระมหายนต์ พุทธสโล) อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร หายไปอย่างปริศนา โดยภายในโลงเหลือแต่เพียงหมอนและผ้าห่ม จนเมื่อวันที่ 22 เม.ย.  ทางวัดและบรรดาญาติโยมได้ตัดสินทำพิธีฌาปนกิจตามกำหนดการเดิม เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลใหพระครู แม้จะไม่มีสรีระสังขารของพระครูอยู่ก็ตาม

วันนี้ (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร เพื่อติดตามบรรยากาศภายในวัดหลังจากมีการฌาปนกิจศพเมื่อคืนที่ผ่านมา และเพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีการค้นหาสรีระสังขารของพระครูอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคลที่หายไป

ทั้งนี้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมใบมรณบัตรของพระครูอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคลที่หายไปถึงติดอยู่หน้ารถกระบะของทางวัด เพราะปกติแล้วใบมรณบัตรจะต้องใช้ยื่นต่อวัดเมื่อจะทำการฌาปนกิจ หรือใช้ยื่นกับตำรวจตามด่าน ในกรณีที่ต้องขนย้ายศพจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ขยายเสียงของวัดศิริมงคล ยี่ห้อโตโยต้าสีน้ำเงิน มีคอกหลังคา ป้ายทะเบียน บบ 1420 สกลนคร ที่ด้านหน้ารถติดใบมรณบัตรของพระครูอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคลที่หายไป โดยการนำรถมาครั้งนี้ตำรวจต้องการมาตรวจสอบ DNA ภายในรถ ตามกระบะท้าย ตามเบาะ ว่าจะตรงกับของร่างพระครูที่ถูกขโมยไปหรือไม่ หากมี DNA ตรงกับของพระที่หายไป จะนำไปสู่การค้นหาคนร้ายที่ขโมยศพพระไป

ทางด้านพระเหรียญทอง พระลูกวัด ซึ่งสนิทกับพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์การพระราชทานเพลิงศพของพระครู ที่เคยแปะอยู่ข้างรถยนต์ของทางวัด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดเพื่อนำไปตรวจสอบเมื่อ 2 วันก่อน และเล่าผู้สื่อข่าวฟังว่า รถคันดังกล่าวเป็นของพระครู ที่มีไว้ใช้งานของทางวัด ตนเองที่นำใบมรณบัตรไปติดไว้หน้ารถ เนื่องจากคนถามเยอะว่าพระครูมรณภาพอย่างไร เวลาใด ตนจึงแปะไว้ที่รถให้ชาวบ้านที่สงสัยได้ดูในใบมรณบัตรเลยจะได้รู้ข้อมูลที่แท้จริง

โดยใบมรณบัตรตัวจริงเก็บไว้ในวัด ถ่ายเอกสารอีก 2 ใบ ใบหนึ่งติดอยู่ที่รถ ส่วนอีกใบหนึ่งอยู่ที่พระครูประจักษ์ เก็บไว้ใบหนึ่ง และเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาสอบปากคำตนเกี่ยวกับเรื่องใบมรณบัตรที่แปะอยู่หน้ารถคันดังกล่าว ซึ่งก็ตนยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน เพราะตนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของสรีระสังขารของพระครู อยากให้สังคมและเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่าตนก็รักและเคารพพระครูเหมือนกับทุกคน ไม่มีเหตุผลที่ตนจะทำแบบนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook