ซึ้งใจ รุ่นพี่ราชมงคลฯ ช่วยจ่ายค่าเทอม หนุ่มม.6 สู้ชีวิต

ซึ้งใจ รุ่นพี่ราชมงคลฯ ช่วยจ่ายค่าเทอม หนุ่มม.6 สู้ชีวิต

ซึ้งใจ รุ่นพี่ราชมงคลฯ ช่วยจ่ายค่าเทอม หนุ่มม.6 สู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรรณทิพย์ สุทธิ์รักษ์ อายุ 23 ปี บัณฑิตจากคณะศิลปศาสตร์ ได้เดินทางมาที่บ้าน น้องโดม อายุ 19 ปี เด็กนักเรียนม.6 ซึ่งสอบติดมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้แต่ขาดทุนทรัพย์ในการชำระท่าเทอมและค่าเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียน เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อแม่แยกทางกันต้องอยู่กับยายและป้า ที่มีครอบครัวที่ต้องดูแล ภายในซอยคลองหกตะวันตก 35 ถนนเลียบคลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยได้นำเงินสดจำนวน 20,000 บาท มามอบให้กับน้องโดม เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการจ่ายค่าเทอมและซื้อของใช้

น.ส.พรรณทิพย์ กล่าวเปิดเผยว่า โดยตนเองมักจะมาซื้อยำที่รถพ่วงของน้องเป็นประจำ จึงทำให้รู้จักน้องเพราะน้องโดมเป็นคนร่าเริง คุยเก่ง นิสัยดี หลังมาทราบข่าวว่าน้องโดมหยุดขายของไปหลายวัน เนื่องจากทราบว่าทางบ้านประสบปัญหาเรื่องการเงิน และมาทราบว่าน้องโดมได้สอบติดในคณะคหกรรมศาสตร์ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมและซื้อเสื้อผ้าชุดนักศึกษา จึงจะหยุดการเรียน ตนเองนำเรื่องราวของน้องโดมไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก รวบรวมเงินบริจาคเพื่อให้น้องโดมได้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ

น้องโดม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาส ได้เรียนหนังสือ ขอขอบคุณพี่ๆ ขอบคุณผู้ที่ช่วยบริจาคช่วยเหลือ ขอบคุณคณะครูอาจารย์ ที่ได้ช่วยเหลือทำให้ตนเองมีเงินจ่ายค่าเทอม ซื้อเสื้อผ้าชุดนักศึกษา มีโอกาสได้ศึกษา จากนี้จะตั้งใจเรียนและใช้เงินอย่างประหยัด ให้เกิดประโยชน์ และจะหาอาชีพเสริมรายได้เพิ่มเติมอีก เพื่อหาเงินไว้ใช้จ่ายในระหว่างเรียนหนังสือจะตั้งใจเรียนหนังสือให้สูงๆ เพื่อจะได้งานทำที่ดีหาเลี้ยงครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นางวิภา อายุ 42 ปี ผู้เป็นป้า กล่าวขอบคุณผู้ที่ใจบุญที่ช่วยให้หลานได้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ซึ่งก่อนหน้านี้รู้สึกสงสารหลานเพราะได้มาพูดคุยให้ฟังว่าสอบติด แต่พอบอกกับหลานว่าไม่มีปัญญาส่งเสียให้เรียน น้องโดมก็บอกว่างั้นไม่เรียนก็ได้ จบแค่ม.6 เดี๋ยวก็ไปหาสมัครงานทำก็ได้ แต่โชคดีที่มีคนให้ความช่วยเหลือจนน้องได้เรียนหนังสืออย่างที่ตั้งใจไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook