แม่วัย 82 ไปหาลูกชายแต่ถูกไล่ไม่ให้อยู่ด้วย เสียใจนอนหน้าประตูบ้านกว่า 3 วัน

แม่วัย 82 ไปหาลูกชายแต่ถูกไล่ไม่ให้อยู่ด้วย เสียใจนอนหน้าประตูบ้านกว่า 3 วัน

แม่วัย 82 ไปหาลูกชายแต่ถูกไล่ไม่ให้อยู่ด้วย เสียใจนอนหน้าประตูบ้านกว่า 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คุณยายวัย 82 ปีคนหนึ่งในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู มีลูกชาย 2 คน ลูกสาว 2 คน ในบั้นปลายชีวิตจึงได้ไปสับเปลี่ยนหมุนเวียนอาศัยอยู่กับลูกๆ แต่เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็กไม่ยอมให้เข้าบ้าน ซ้ำยังโยนเครื่องนอน หมอนผ้าห่มของคุณยายทิ้งออกนอกบ้าน พร้อมขับไล่ไสส่ง ซึ่งคุณยายก็ได้แต่หอบเครื่องนอนนั้นไปนอนอยู่หน้าประตูบ้านนานกว่า 3 วัน ข้าวน้ำไม่ได้ทานด้วยเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก ทำชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นทนดูไม่ไหว ต้องพากันเข้าช่วยเหลือ

ตามรายงานระบุว่า คุณยายแซ่เถา มีลูกชายอยู่ 2 คน ลูกสาวอีก 2 คน ส่วนคุณตาคู่ชีวิตได้เสียไปแล้วเมื่อ 18 ปีก่อน คุณยายจึงได้สับเปลี่ยนไปอาศัยอยู่กับลูกๆ เปลี่ยนกันคนละปี ซึ่งที่ผ่านมาก็สุขสงบดี กระทั่งถึงวันที่ต้องย้ายมาอยู่กับลูกชายคนเล็ก ทราบชื่อเฉียน ฉางผิง กลับไม่ยอมให้คุณยายเข้าบ้าน ซ้ำยังโยนเครื่องนอนทิ้งและขับไล่ออกมา

ด้วยไม่รู้จะทำอย่างไรคุณยายจึงได้แต่หอบเครื่องนอนนั้น ไปอาศัยนอนอยู่หน้าประตูบ้านของเขา จากนั้นเขาก็ออกไปข้างนอกแล้วไม่กลับเข้ามาอีกเลย เมื่อลูกสาวทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาหา พร้อมพยายามติดต่อเขา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

เฉียน ฉางอิง ลูกสาวคนโตเผยว่า พวกเธอพยายามโน้มน้าวให้แม่ไปอยู่บ้านพี่ชายคนโตก่อน แต่แม่ไม่ยอมไป แถมยังพูดว่าชีวิตจะอยู่หรือตายก็จะอยู่ที่นี่ เพราะเศร้าเสียใจหนัก ตลอด 3 วันที่ผ่านมา จึงไม่ได้ทานข้าวทานน้ำเลย

ด้านภรรยาและลูกชายของนายฉางผิงก็เผยว่า ด้วยเหตุการณ์เกิดขึ้นกะทันหัน ทั้งคู่ก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่คิดว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง ซึ่งเฉียน ฉางอิง ยังบอกอีกว่า พ่อของพวกเธอเสียชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันภาครัฐก็มีนโนบายให้เบี้ยยังชีพให้แม่ได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ประมาณ 400 หยวน/เดือน (ประมาณ 1,993 บาท) บางทีเขาอาจจะอยากได้เงินส่วนนี้ แต่แม่ไม่ยอมให้

และหัวหน้ากลุ่มผู้สูงอายุในหมู่บ้านเผยว่า บ้านนี้มีปัญหาขัดแย้งเรื่องเศรษฐกิจการเงินในบ้านจริง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทางหมู่บ้านได้พยายามติดต่อช่วยเหลือ แต่นายเฉียน ฉางผิงไม่ยอมรับโทรศัพท์

ทั้งนี้ ภรรยาของนายเฉียน ฉางผิงบอกว่า ช่วงปีก่อนหน้านี้ พวกเขาอยากปรึกษาเรื่องค่าใช้จ่ายของแม่ ถ้าแม่ป่วย ค่ายาค่ารักษาจะแบ่งจ่ายกันอย่างไร หากเสียชีวิตจะจัดการงานอย่างไร แต่พี่น้องคนอื่นๆ ปฏิเสธ กระทั่งพูดกันไปมา ในที่สุดก็มีแม่ชี 2 ท่านเสนอว่าตนจะจ่ายเงินค่าครองชีพให้คุณยายเอง หลายฝ่ายจึงพูดคุย ร่างข้อตกลงกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นนายเฉียน ฉางผิงก็ได้กลับมาที่บ้านอีกครั้ง แล้วเปิดประตูบ้านรับแม่กลับเข้าไปอยู่ในบ้านด้วยแล้ว และเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจีนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่วัย 82 ไปหาลูกชายแต่ถูกไล่ไม่ให้อยู่ด้วย เสียใจนอนหน้าประตูบ้านกว่า 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook