“เมิงเก๋าเหรอ” อุทาหรณ์วลีเดือดต้นเหตุอาชญากรรม

“เมิงเก๋าเหรอ” อุทาหรณ์วลีเดือดต้นเหตุอาชญากรรม

“เมิงเก๋าเหรอ” อุทาหรณ์วลีเดือดต้นเหตุอาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลาหมอตายเพราะปาก สุภาษิตไทยคุ้นหูที่คุ้นเคยกันมาตั้งแต่สมัยอดีต แต่ความหมายยังสามารถเตือนใจให้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงคำพูดที่ออกมาจากวาจาหากเปล่งเสียงที่ไม่น่าฟังอาจสร้างความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวงได้

ดังเช่นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจากความเลือดร้อนของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้เข้าไปรุมทำร้ายลุงวิศวกรหลังจากที่มีเรื่องราวขับรถปาดหน้ากันไปมาก่อนหน้านี้ สุดท้ายจบลงด้วยความตายของ 1 วัยรุ่น พร้อมกับประโยคปริศนาที่ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเกี่ยวข้องกับการถูกยิงหรือไม่

13v

แต่หากจะเอ่ยถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับวลีเดือดปริศนานี้ คงต้องยกให้กับคลิปที่วัยรุ่นรุมทำร้ายหญิงชายคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 เม.ย. 60 โดยบริเวณเหตุเกิดอยู่ถนนด้านหลังตลาดเม่งอุย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

ในคลิปนั้นจะเห็นการรุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อนของ 7 วัยรุ่นที่ประเคนทั้งหมัดทั้งเข่าใส่หนุ่มผมทองแบบไม่ยั้งจนทำให้เจ้าทุกข์ถึงกับสลบคาที่ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดร้องปนกับความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมวัยรุ่นทั้ง 7 คน ถึงได้เกรี้ยวกราดขนาดนั้นและต่างรุมทำร้ายผู้ชายคนเดียวจนสลบเหมือดอาการปางตายขนาดนี้

ผ่านไปหลายวันคำถามก็เริ่มคลี่คลายลงไปบ้าง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม 7 วัยรุ่นที่รุมทำร้ายร่างกายหนุ่มผมทองเคราะห์ร้ายคนนี้ทราบชื่อต่อมาคือ นายคมกริช  อายุ 33 ปี ซึ่งหลังจากสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า วันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันสงกรานต์ นายคมกริช  ได้ขับรถยนต์เข้ามาในตลาด

ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นเล่นสาดน้ำกันอยู่ จากนั้นท้าวสันติชาวลาวจึงได้เข้าไปยกมือไหว้ขอให้นายคมกริช  เลี้ยวซ้ายไปยังถนนอีกด้านหนึ่ง เพราะว่าเป็นทางวันเวย์ เกรงว่าจะทำให้รถติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์และใช้มือจับรถยนต์ของนายคมกริชด้วย

13d

ด้วยเหตุนี้เองทำให้นายคมกริชไม่พอใจจึงได้เปิดกระจกหน้าต่างรถแล้วพูดกับนายสันติว่า “จับรถกูทำไม มึงเก๋าเหรอ” จากนั้น นายคมกริช ได้ใช้อาวุธปืนตบไปที่ใบหน้าของท้าวสันติ 2-3 ครั้ง ทางพยานผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปแย่งปืนจากนายคมกริชทำให้ปืนลั่น 1 นัด และเหตุการณ์ที่ตามมาก็อย่างที่เห็น นายคมกริชโดนรุมยำสหบาทาอาการปางตาย

เหตุอาชญากรรมเลวร้ายที่เกิดขึ้นนี้กลายเป็นคำตอบของสาเหตุที่เกิดขึ้นจากวลีปริศนาที่หลายคนอาจะเคยใช้มาก่อนหน้านี้ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจจะแตกต่าง

สำคัญคือสติและความอดทนอดกลั้น คนเราถ้าขาดสิ่งนี้ หากได้ยินหรือเผลอเอ่ยวาจาคำว่า “มึงเก๋าเหรอ”  คาดว่าต้องมีบาดเจ็บ ตามมาด้วยการสูญเสียและเสียใจภายหลังก็เป็นได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook