ชาวบ้านชุมพรแตกตื่นแผ่นดินไหว สะเทือนจนบ้านร้าว

ชาวบ้านชุมพรแตกตื่นแผ่นดินไหว สะเทือนจนบ้านร้าว

ชาวบ้านชุมพรแตกตื่นแผ่นดินไหว สะเทือนจนบ้านร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นตระหนก ชาวบ้านตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวนหลายร้อยครัวเรือน 3 หมู่บ้านรู้สึกรับรู้ถึงแผ่นดินไหว โดยไม่ทราบสาเหตุ มีบ้านเรือนชาวบ้านเกิดแตกร้าว

(6 เม.ย.) เมื่อเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ หมู่ 13  ตำบลบางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ นายเสนอ ศรีศิลป์ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหลายคนอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์  พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลา 18.25 น.ของวันนี้ตนเองและชาวบ้านเกือบ 300 หลังคาเรือน รู้สึกว่าเกิดแผ่นดินไหวอย่างแรงจนตัวบ้านสั่นหลายหลังข้าวของหล่นกระจัดกระจาย กินพื้นที่ 3 หมู่บ้านคือ หมู่ที่ 3 , 4 และหมู่ 13

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือนชาวบ้านผนังบ้านแตกร้าว 1 หลัง ส่วนสาเหตุการเกิดแผ่นดินไหวนั้นไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด แต่จากสภาพพื้นที่ของหมู่บ้านซึ่งอยู่ใกล้ภูเขาถึง 4 ลูกคือ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน

นายวีระศักดิ์ รอดวิจิตร อายุ 44 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเป็นปูนชั้นเดียว หลังใหญ่ ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนเล่นที่ในบ้าน ต่อมารู้สึกว่าตัวบ้านสั่นสะเทือนอย่างหนักประมาณ 15 วินาที  หลังจากนั้นก็ไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่าที่ประตูและ ผนังห้องครัว มีรอยแตกร้าว 3-4 จุด จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบและไม่ทราบว่าแรงสั่นสะเทือนเกิดจากสาเหตุใด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ทราบว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งว่า ไม่มีแผ่นดินไหวและที่ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อาจเกิดจากแผ่นดินยุบตัวลง แต่ไม่ใช่แผ่นดินไหว จึงแจ้งประชาชนที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน อย่าตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและคอยติดตามประกาศข่าวจากกรมอุตินิยมวิทยาต่อไป หรือติดต่อสอบถามข้อมูลโดยตรงที่สายด่วน 1182 กรมเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ประจำประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook