อดีตเลขาฯสาวร้อง ข้าราชการซี 8 คุกคามทางเพศ ทั้งที่ลาออกมา 6 ปีแล้ว

อดีตเลขาฯสาวร้อง ข้าราชการซี 8 คุกคามทางเพศ ทั้งที่ลาออกมา 6 ปีแล้ว

อดีตเลขาฯสาวร้อง ข้าราชการซี 8 คุกคามทางเพศ ทั้งที่ลาออกมา 6 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเลขานุการสาววัย 40 ปี ร้องเรียนถูกข้าราชการชายระดับซี 8 ของกรมทรัพยากรน้ำ คุกคามทางเพศ หลังส่งข้อความในเชิงลามกอนาจารขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยมาให้

(6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจาก นางสาวเอ (นามสมมติ) อดีตเลขานุการสาววัย 40 ปี ร้องเรียนว่าถูกข้าราชการชายระดับซี 8 ของกรมทรัพยากรน้ำ คุกคามทางเพศ หลังส่งข้อความในเชิงลามกอนาจารขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยมาให้ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

นางสาวเอ เล่าว่า วันหนึ่งมีเบอร์แปลกกระหน่ำโทรเข้ามาหาเธอเป็นสิบสาย เธอจึงโทรกลับไปแล้วพบว่าเสียงรอสายเป็นเพลงของกรมทรัพยากรน้ำ เธอเคยทำงานที่นั่นจึงติดต่อไปที่กรมเพื่อสอบถามว่าเบอร์นี้เป็นของใคร แล้วก็พบว่าเป็นเบอร์ของ นายเอก (นามสมมติ) ข้าราชการซี 8 คนหนึ่ง ซึ่งตัวเธอรู้จักคนๆนี้ดี เนื่องจากเมื่อปี 2554 เธอเคยทำงานเป็นเลขานุการ แล้วถูก นายเอก (นามสมมติ) ลวนลามจนต้องลาออก ไม่คิดว่าผ่านมา 6 ปีจะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก โดยข้าราชการคนนี้ยังคงทำงานที่เดิมในตำแหน่งเดิม และเวลาที่โทรหรือส่งข้อความมาป่วน ก็เป็นเวลาราชการ เบอร์ที่ใช้ก็เป็นเบอร์ของราชการด้วย

หลังจากนั้นได้สอบถามไปยังอดีตเพื่อนร่วมงานที่ยังทำงานในกรม ทราบว่า หลายคนที่เข้ามาทำงานเป็นเลขาฯ หรือข้าราชการหญิงหลายราย ก็ถูก นายเอก (นามสมมติ) ลวนลามเช่นเดียวกับเธอ แม้มีการร้องเรียนจนมีคำสั่งจากผอ. สั่งว่าห้ามนายเอกยุ่งเกี่ยวกับเลขาฯผู้หญิงอีก แต่ว่าผู้บริหารระดับสูงไม่ได้ดำเนินการทางวินัยแต่อย่างใด นายเอก จึงยังมีพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเธอตัดสินใจส่งหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานต้นสังกัดอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ถูกเพิกเฉย

ต่อมาผู้สื่อข่าว ช่อง 3 ได้โทรกลับไปยังเบอร์ที่ใช้ส่งข้อความมา พบว่าคนรับสายเป็นข้าราชการซี 8 คู่กรณีจริง แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook