ฮือฮา ต้นชวนชมต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงาม

ฮือฮา ต้นชวนชมต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงาม

ฮือฮา ต้นชวนชมต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นชวนชมมูลค่าต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง ในช่วงหน้าร้อน สร้างความสวยงาม และ สร้างรายได้งามในวงการไม้ประดับ

(5 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า "ในช่วงหน้าร้อน ดอกไม้หลายชนิดเริ่มออกดอก เพื่ออวดความสวยงาม ไม่เว้นแต่ต้นชวนชมไม้ประดับที่เป็นที่นิยมของกลุ่มนักเล่นนักแต่งสวน โดยที่สวนราชรถการ์เด้น ซึ่งเป็นของ นายสง่าชัย ชัยกิจไทย  ที่ตั้งอยู่ ถนนคลองคะเชนทร์  ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร ที่ปลูกต้นชวนชมเป็นไม้ประดับ กว่า 100 ต้น ซึ่งปีนี้ ต้นชวนชมต่างพากันออกดอก สีชมพูอมขาว เป็นพุ่มใหญ่ ตัดกับใบสีเขียว  ผสมประสานกับลำต้น และ รากของต้นชวนชม ที่ถูกสร้างสรรค์สร้างความสวยงามของต้นชวนชมได้อย่างลงตัว

นายสง่าชัย ชัยกิจไทย เจ้าของสวนชวนชม ระบุว่า ในช่วงหน้าร้อน จะเป็นช่วงที่ต้นชวนชม ออกดอกจำนวนมาก โดยเฉพาะ ต้นชวนชม พันธุ์เพชรบ้านนาที่มีมูลค่าถึง 1 ล้านบาท  ที่นายสง่าชัย ชัยกิจไทย เจ้าของสวนชวนชม  นำเมล็ดมาทำการเพาะปลูก จนมีอายุในการปลูก กว่า 15 ปี มีการจัดวางรากและ ลำต้น และ พุ่มดอกที่สวยงาม  และผ่านเวทีการประกวดชวนชม และคว้ารางวัลถ้วยพระราชทานมาแล้วหลายสนาม  ซึ่งมีคนขอซื้อที่ต้นละ 8 แสนบาท แต่ตนเองยังไม่ขาย เนื่องจากยังไม่ตรงกับราคาที่ตั้งจำหน่ายไว้ ที่ 1 ล้านบาท    

สำหรับชวนชมเป็นพรรณไม้ยืนต้นที่เป็นที่นิยม ทำเป็นไม้ประดับตกแต่งสร้างรายได้  ซึ่งลำต้นมียางลำต้นบิดงอไปตามจังหวะแตกกิ่งก้านสาขา  รูปทรงโปร่งใบแตกออกตามปลายของกิ่งก้าน ดอกจะมี 5 กลีบ มีสีชมพูโคนกลีบดอกมีฐานรองดอกเป็นแฉกเล็ก โดยต้นชวนชมจะออกดอกสองครั้งต่อปีครับประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน ไป ถึง ปลายมกราคม  และอีกช่วงคือเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม  ซึ่งดอกที่บานเต็มที่จะมีความกว้างประมาณ 3-4 เซนติเมตร ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร

โดยทางสวนราชรถการ์เด้น  พร้อมที่จะเปิดให้ชมความสวยงาม ของต้นชวนชมและ ให้ความรู้แก่ ประชาชน ที่ต้องการการทำไม้ประดับและเพื่อสร้างรายได้ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา ต้นชวนชมต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook