Amazon สยายปีก ซื้อร้านค้าออนไลน์ตะวันออกกลาง

Amazon สยายปีก ซื้อร้านค้าออนไลน์ตะวันออกกลาง

Amazon สยายปีก ซื้อร้านค้าออนไลน์ตะวันออกกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Amazon ได้ซื้อกิจการร้านค้าปลีกของตะวันออกกลาง ด้วยมูลค่าถึง 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยทาง Amazon ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ร้านค้าปลีกที่ได้ซื้อกิจการมาคือร้านค้าออนไลน์ Souq.com ของดูไบ สหรัฐอาหรับอิมิเรต

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกของ Amazon ที่จะเข้ามาในตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งมีผู้คนเป็นจำนวนมากถึง 200 ล้านคน แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขและรายละเอียดเกี่ยวกับมูลค่าการซื้อขาย แต่มูลค่าของ Souq.com ล่าสุดนั้นอยู่ที่ 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในขณะที่สื่อหลายสื่อออกมารายงานว่า มีการเจรจาเรื่องมูลค่ากันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ TechCrunch อ้างอิงแหล่งข่าวว่า มูลค่าการซื้อขายน่าจะอยู่ที่ 650 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  ทาง Amazon คาดว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้ น่าจะสำเร็จลงเอยกันได้ในช่วงปลายปี

Russ Grandinetti รองประธานบริหารด้านธุรกิจและลูกค้าต่างประเทศบอกว่า Amazon และ Souq.com นั้น มี DNA ในแนวเดียวกัน ทั้งลูกค้า นวัตกรรม และวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล สำหรับ Souq.com ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ชในตะวันออกกลาง ธุรกิจสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

Ronaldo Mouchawar ประธานบริหารของ Souq.com กล่าวเสริมว่า การที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Amazon จะทำให้การบริการขยายวงกว้างออกไป และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันนี้ Souq.com ก็นับเป็นผู้ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลกอาหรับด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook