คลินิคแจง! หมอต้อลแค่ลูกค้าเก่า ไม่ใช่ศัลยแพทย์หรือพนักงาน

คลินิคแจง! หมอต้อลแค่ลูกค้าเก่า ไม่ใช่ศัลยแพทย์หรือพนักงาน

คลินิคแจง! หมอต้อลแค่ลูกค้าเก่า ไม่ใช่ศัลยแพทย์หรือพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชายคนหนึ่งโพสต์ภาพของตนเองหลังทำศัลยกรรม ทั้งเสริมจมูกและผ่าตัดทำปากกระจับให้คนไข้ที่มาใช้บริการคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านชินเขต ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุด ถูกปิดไปแล้ว ภายหลังมีการออกมาเปิดโปงว่าชายคนดังกล่าวเป็นหมอเถื่อน เป็นแค่เจ้าหน้าที่คลินิกเท่านั้น ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ และไม่ได้จบทางศัลยแพทย์ ชอบแอบอ้างตัวเป็นหมอชื่อว่า หมอต้อล 

ทำให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำของชายคนดังกล่าวน่ารังเกียจ สกปรกมาก เพราะการทำศัลยกรรมต้องทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่มานั่งผ่าตัดเหมือนคนไข้เป็นผักเป็นปลา ซึ่งดูจากภาพแล้วหดหู่มาก ๆ รวมทั้งทราบว่ามีแพทย์จริงสอนให้ด้วยก็เข้าข่ายมีความผิดด้านจริยธรรม 

ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากฐานข้อมูลแพทยสภา ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลเท่ากับว่าไม่ใช่แพทย์จริง หรือ เป็นแพทย์ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพ หรือถูกพักใบประกอบวิชาชีพ หากเป็นแพทย์จริงอาจมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลใหม่ แต่ไม่แจ้งให้แพทยสภาทราบ ชื่อจึงไม่ปรากฏในฐานข้อมูล 

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปสอบถามทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ บอกว่า กรณีดังกล่าวได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วทั้งคลินิกและชายที่อ้างตัวเป็นหมอทำศัลยกรรม โดยตนไม่อยากกล่าวหาว่าเป็นหมอเถื่อนตามที่ข่าวตีแผ่ออกไป ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากเป็นหมอจริงอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียได้ แต่ถ้าเป็นหมอเถื่อนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากนั้นไปตรวจสอบคลินิกที่ถูกอ้างถึงในช่วงเย็นวานนี้ แต่คลินิกปิดให้บริการทั้งที่ติดป้ายไว้เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 -21.00 น. เฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ เปิด 12. 30 -21.30 น. โดยมีการติดป้ายตรวจรักษาโรคทั่วไป ลดน้ำหนัก รักษาแผลเป็น สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ โบท็อกซ์ลดริ้วรอย เสริมจมูก คาง ร่องแก้ม เป็นต้น

ส่วนด้านหน้าติดป้ายเลขที่ใบอนุญาตและหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการสถานพยาบาล สอบถาม รปภ.บริษัทฝั่งตรงข้ามบอกว่า คลินิกแห่งนี้ปิดให้บริการมาร่วมอาทิตย์แล้ว เห็นแต่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งคอยเปิดปิดไฟเท่านั้น 

ล่าสุดเจ้าหน้าคลินิคออกมาชี้แจงว่า หมอต้อล เป็นเพียงลูกค้าเก่าที่เคยมาแก้ไขจมูกกับทางคลินิก เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้วไม่ใช่พนักงานหรือศัลยแพทย์ของคลินิกแต่อย่างใด ส่วนรูปถ่ายที่มีการโพสต์ในเฟซบุ๊ก หมอต้อล ขณะจับเครื่องมือแพทย์ที่มีการเผยแพร่กันในโลกออนไลน์นั้นไม่ใช่รูปถ่ายในคลินิก

เพราะคลินิกมีศัลยแพทย์เพียงคนเดียวและไม่เคยเปิดสอน หรือให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตมาเป็นแพทย์ผ่าตัดเจ้าของคลีนิคได้พยายามติดต่อไปทาง  หมอต้อล แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้โดยหลังจากนี้ทางจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook