เปิดตัวพยานคนสำคัญ เห็นเหตุการณ์ “ชัยภูมิ ป่าแส” เสียชีวิต

เปิดตัวพยานคนสำคัญ เห็นเหตุการณ์ “ชัยภูมิ ป่าแส” เสียชีวิต

เปิดตัวพยานคนสำคัญ เห็นเหตุการณ์ “ชัยภูมิ ป่าแส” เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่านายชัยภูมินั้น พยายามต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ด้วยการขว้างระเบิดใส่ วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้พบกับผู้เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น ซึ่งขัดแย้งกับข้ออ้างของทางฝ่ายเจ้าหน้าที่

ชาวบ้านผู้เห็นเล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุในกับทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 11.00 น. มีการทะเลาะวิวาทระหว่างนายชัยภูมิกับเจ้าหน้าที่ บริเวณด่านตรวจบ้านรินหลวง มีเจ้าหน้าที่จำนวน 3 รายเข้าตรวจค้นรถและรุมทำร้ายนายชัยภูมิ ทั้งที่สามารถจับกุมได้

ในเวลาต่อมาทำให้ นายชัยภูมิ วิ่งหนี ไปทางป้อมตำรวจ มีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามจำนวนสามคน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสามนัดทำให้นายชัยภูมิ ล้มลง โดยไม่เห็นว่าถือระเบิดหรืออาวุธที่จะต่อสู้เจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าทหารได้นำประตูมาปิดบังร่างของนายชัยภูมิ และไล่ชาวบ้านออกจากพื้นที่

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ พล.ต.สมพงษ์ แจ้งจำรัส รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มีการลงพื้นที่ ที่ด่านตรวจบ้านรินหลวง หลังมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอทุกฝ่าย เชื่อมั่นคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของกองทัพ ที่ตั้งขึ้นมาสอบสวนคู่ขนานกับตำรวจที่ทำคดีนี้ และเมื่อได้ข้อสรุปก็พร้อมแจงข้อเท็จจริงให้รับทราบต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังสนับสนุนให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และเพิ่มแสงสว่างตามจุดตรวจด่านชายแดน ตลอดจนจุดเสี่ยงทุกจุด เพื่อลดข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และยังเป็นเครื่องมือในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook