ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดื่มเหล้า

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดื่มเหล้า

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดื่มเหล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียแชร์คลิปข้าราชการในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดดื่มเหล้าในเวลาราชการ ล่าสุดผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดมีคำสั่งย้ายให้มาปฎิบัติหน้าที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด และดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนต่อไป

วันนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ไชยยศ ไชยพฤกษ์” นายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จังหวัดร้อยเอ็ด ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะเข้าพบนายไพบูลย์ สงค์จันทร์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอำเภออาจสามารถ แต่พบว่ามีขวดเหล้าในห้องทำงานจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

นายไชยยศ ไชยพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เนื่องจากตนได้เป็นพยานปากเอกกรณีนิติกร อบต.โหรา ถูกกลั่นแกล้งจากนักการเมืองคนหนึ่ง ต่อมานายไพบูลย์ได้อ้างกับนิติกรว่าการสอบสวนพยานทุกปากเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้ตนในฐานะพยานปากเอกเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากยังไม่ถูกสอบปากคำ จึงเข้ามาทวงถามข้อเท็จจริง แต่ปรากฎว่าเมื่อเข้ามาถึงห้องทำงานก็พบกับขวดเหล้าบนโต๊ะทำงาน

ทั้งนี้นายไชยยศจึงสอบนายไพบูลย์ว่าทำไมกินเหล้าในที่ทำงาน จึงทราบความว่าก่อนหน้าได้ไปกินข้าวด้านนอกมา และเกิดติดลม จึงนำเหล้ามาดื่มกินบนโต๊ะทำงาน ทั้งที่เป็นสถานที่ราชการ และอยากให้ทางผู้บังคับบัญชาของนายไพบูลย์มีกระบวนการเน้นย้ำตักเตือน และลงโทษเป็นเยี่ยงอย่างเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำเช่นนี้อีก

ล่าสุดวันนี้นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้ทางท้องถิ่นจังหวัดทำหนังสือด่วน สั่งการให้ย้ายท้องถิ่นอำเภอที่ปรากฏในภาพ เข้ามาประจำที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 มี.ค. 60) เป็นต้นไป พร้อมกับให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิด ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการดื่มสุราในที่ทำงานและสถานราชการจริงหรือไม่ และตรวจสอบลงลึกว่าดื่มสุราจากที่อื่นแล้วถือกลับมาหรืออย่างไร

สำหรับการดื่มสุราในเวลาราชการถือว่าเป็นความผิด แต่อย่างไรก็ตามต้องตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และให้ความถูกต้องเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย เพื่อป้องกันเกิดการกลั่นแกล้งกัน หรือมีเบื้องหลังอย่างไรหรือไม่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook