แม่หญิงลี ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ ล่าสุด ออกจาก ICU แล้ว

แม่หญิงลี ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ ล่าสุด ออกจาก ICU แล้ว

แม่หญิงลี ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ ล่าสุด ออกจาก ICU แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มี.ค.60)  ความคืบหน้าอาการของ นางบุญล้อม ศรีจุมพล วัย 61 ปี มารดาของ น.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนหน้ารีสอร์ทที่กำลังก่อสร้าง ที่ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ (6 มี.ค.) ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกในสมองทั้งสองข้าง ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองด้านขวา

ส่วนสมองด้านซ้ายก็รักษาด้วยการให้ร่างกายปรับสภาพดูดซึมเอง จนมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ราวกับปาฏิหาริย์ จนขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากห้องไอซียู มาพักฟื้นที่ห้องพิเศษตึกศัลยกรรมชั้น 5 ห้อง 501 ได้แล้ว ทั้งนี้ แม่บุญล้อมยังสามารถพูดคุยสื่อสารกับญาติ แพทย์และพยาบาลได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถทานอาหารอ่อนๆ ได้อีกด้วย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้อาการหนักไม่ได้สติต้องนอนรักษาในห้องไอซียู.นานร่วมสัปดาห์และเมื่อผู้สื่อข่าวไปขออนุญาตบันทึกภาพเพื่อติดตามอาการป่วยคุณแม่บุญล้อม ยังได้ชู 2 นิ้วให้กับสื่อด้วยพร้อมบอกว่าตนเองอาการดีขึ้นมากแล้วเหลือเพียงอาการปวดหัวเท่านั้นซึ่งอาจเป็นผลมาจากที่ต้องผ่าตัดสมอง

อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่พบกับ หญิงลี  นักร้องลูกทุ่งคอยเฝ้าไข้แต่อย่างใดมีเพียงพี่ชายและญาติเท่านั้นเนื่องจากนักร้องสาวติดงานคอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัดที่รับงานไว้ก่อนหน้านี้แต่ก็คอยโทรศัพท์มาสอบถามอาการแม่ต่อเนื่องซึ่งญาติบอกว่านักร้องสาวจะกลับมาดูแลแม่ประมาณวันที่ 14 – 15 มีนาคม นี้

ด้าน น.พ.ธนภณ งามมณี แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า จากการเอ็กซเรย์สมองล่าสุดอาการผู้ป่วยปลอดภัยมากขึ้น รู้สึกตัวตื่นมากขึ้น สามารถพูดคุยสื่อสารและรับประทานอาหารอ่อนๆ ได้แล้ว ซึ่งหากประเมินอาการโดยรวมถือว่าดีขึ้นประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วงนี้ก็จะให้สมองพักผ่อนและจะเริ่มให้ผู้ป่วยทำกายภาพบำบัดฝึกลุกนั่งเอง

ส่วนเรื่องอาการปวดหัวก็จะให้ยาแก้ปวด และคาดว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ และหากอาการดีขึ้น ผู้ป่วยสามารถลุกนั่งเองได้ก็จะประเมินดูอาการอีกสักระยะประมาณ 1 สัปดาห์ หากไม่มีอะไรน่าห่วง ก็จะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นและกายภาพบำบัดที่บ้านได้

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แม่หญิงลี ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ ล่าสุด ออกจาก ICU แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook