ผู้ปกครอง ม.3 ร้องสื่อ ผอ.มือตบไร้การติดต่อ

ผู้ปกครอง ม.3 ร้องสื่อ ผอ.มือตบไร้การติดต่อ

ผู้ปกครอง ม.3 ร้องสื่อ ผอ.มือตบไร้การติดต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครอง ม.3 โรงเรียนดัง อ.บ้านผือ ร้องสื่ออีกรอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนมือตบบ้องหูยังไม่ติดต่อเข้าขอโทษ

นางขนิษฐา อายุ 35 ปี อยู่ ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นางจันทร์พิรา  อายุ 38 ปี อยู่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยญาติจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ปกครองของสองนักเรียนชายชั้น ม.3 ที่ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนตบบ้องหู หน้าเสาธงต่อหน้าเพื่อนนักเรียนทั้งโรงเรียนเพื่อทำโทษ สาเหตุแค่ทำประตูห้องน้ำพังได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน

นางขณิฐา  ผู้ปกครองของ นายเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่าภายหลังเกิดเหตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวไม่ยอมเดินทางมาพูดคุยกับครอบครัวของพวกตน ส่งเพียงคนสนิทมาพูดคุย ทำให้ญาติๆ ทุกคนไม่พอใจและไม่สบายใจ เพราะต้องการให้รับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไปด้วยการออกมาขอโทษครอบครัวของเด็กทั้งสองคน

ด้าน นางจันทร์พิรา  ผู้ปกครองของ นายบี (นามสมมุติ) กล่าวว่า ผลการตรวจของนายแพทย์กชพงศ์ รัศมิทัต แพทย์โรงพยาบาลบ้านผือ พบว่าเด็กทั้งสองคนมีเลือดออกในรูหู และเด็กทั้งสองทุกวันนี้ก็ยังปวดหูต้องกินยาแก้ปวดทุกวัน ซึ่งทั้งสองครอบครัวไม่ได้ต้องการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนมาชดใช้ค่าเสียหาย เพราะไม่ได้ต้องการเงิน แต่ต้องการให้แสดงความรับผิดชอบ ในการมาแสดงความขอโทษกับครอบครัวของเด็กทั้งสอง แต่ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่มาพบครอบครัวเด็กเลย

ด้าน นายเกิดมี สอนเมือง ผอ. สพป.อุดรธานี เขต 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในส่วนของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่าคดีมีมูลเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง โดยเป็นการลงโทษนักเรียน ไม่เป็นไปตามระเบียบ กระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการลงโทษนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 ตนจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงโดยมอบหมายให้ นายสำราญ อินทนาม รอง ผอ. สพป.อุดรธานี เขต 4 เป็นประธานคณะกรรมการ ในระยะเวลา 90 วัน เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook