อัยย์ ปัดเป็นสาย DSI ล้วงข้อมูลวัด จ่อพบตร.ตามหมายเรียก

อัยย์ ปัดเป็นสาย DSI ล้วงข้อมูลวัด จ่อพบตร.ตามหมายเรียก

อัยย์ ปัดเป็นสาย DSI ล้วงข้อมูลวัด จ่อพบตร.ตามหมายเรียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อัยย์ เพชรทอง" พร้อมทนาย จ่อพบ DSI ตามหมายเรียก มั่นใจได้รับการประกันตัว - ปัดเป็นสายข่าวให้ DSI ล้วงข้อมูลวัด

(1 มี.ค.) นายอัยย์ เพชรทอง ตัวแทนกลุ่มศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันว่า วันที่ 3 มีนาคม เวลา 10.30 น. จะเดินทางไปพบตำรวจ ที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภาค 1) พร้อมด้วยทนายความ ตามหมายเรียก โดยจะปฏิเสธข้อกล่าวหา กรณีขัดขวางและปลุกระดมในพื้นที่ประกาศมาตรา 44 โดยยืนยันว่า พื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ไม่ใช่พื้นที่ควบคุม และตนเองไม่ได้มีการปลุกระดมตามที่ถูกกล่าวหา ส่วน นางกชกร ไชยวาน และ นายพยุง อุณหิต ที่ถูกออกหมายเรียกพร้อมตนเองนั้น ระบุว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว 
และไม่ทราบว่าทั้งสองมีพฤติกรรมเช่นใด 

ทั้งนี้ นายอัยย์ กล่าวว่า ในการเข้าพบพนักงานสอบสวน ตนเองไม่ได้หารือกับ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนละส่วนกัน โดยส่วนตัวก็พร้อมรับชะตากรรมและต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และให้สังคมเป็นคนตัดสินว่าหลังตัวเองถูกจับจะเป็นการอย่างไร ทั้งนี้ นายอัยย์ ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าว ที่มีการกล่าวอ้างว่า ตนเองเป็นสายให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพื่อล้วงข้อมูลเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย

นานอัยย์ ยังกล่าวด้วยว่า วันที่ 2 มี.ค. เวลา 16.00 น. ตนเองจะแถลงท่าทีและจุดยืนของพระและศิษย์ที่จะปักหลักกันอยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวง พร้อมขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีพระและศิษย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้ ส่วนหลังจากตนเองถูกจับและหากไม่ได้รับการประกันตัวนั้น เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบ เนื่องจากตนเองไม่ได้เป็นแกนนำ แต่เป็นคนคอยประสานงานเท่านั้น เชื่อว่าจะมีคนทำหน้าที่แทนได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook