สาวในข่าวขับรถเกือบตกทะเล แจง "สามีเป็นคนขับ"

สาวในข่าวขับรถเกือบตกทะเล แจง "สามีเป็นคนขับ"

สาวในข่าวขับรถเกือบตกทะเล แจง "สามีเป็นคนขับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว สาวเลี้ยวกลับรถ แต่ใส่เกียร์ผิด รถพุ่งยื่นออกไปนอกสะพาน หวิดตกทะเล บริเวณซอยจิตต์ประสงค์ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โชคดีที่รถค้างเติ่งรับน้ำหนักไว้ได้ โร่แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.)

ล่าสุด (27 ก.พ.) คุณวิชชุดา หญิงสาวที่ตกเป็นข่าว ได้ตั้งกระทู้ชี้แจงผ่านเว็บไซต์พันทิป ชื่อว่า "รบกวนช่วยแชร์ เพื่อแก้ข่าว กรณี สาวชลบุรี ใส่เกียร์ผิด เสยขอบปูน เมื่อวันที่ 26/2/60" โดยระบุว่า

"เราชื่อ วิชชุดา จันทร์รุ่งเรือง เราและครอบครัว เกิดอุบัติเหตุ รถเสยขอบปูน เกือบตกทะเล เหตุการณ์ เกิดที่ซอยจิตต์ประสงค์ ต.บ้านโขด จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 14:30 น. เหตุการณ์มีอยู่ว่า ในรถมีอยู่ 5 คน คือ สามีเราเป็นคนขับ ยายนั่งข้างคนขับ เราและหลานอีก 2 คน นั่งด้านหลัง หลังจากกลับมาจาก Lotus เพื่อไปซื้อน้ำดื่ม และ ของใช้ต่างๆ โดยมีน้ำ 20 แพค อยู่หลังรถ

พอถึงในซอยบ้าน เราได้ขับรถเข้ามาเพื่อจะกลับรถที่ท้ายซอย ซึ่งท้ายซอยเป็นซอยตันติดทะเล ตอนจะตีวงกลับรถ สามีเราจะเหยียบเบรค เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งนึกว่าขาอยู่ที่เบรคแล้ว แต่จริงๆแล้วขาอยู่ที่คันเร่ง เลยเหยียบคันเร่งเข้าไป ทำให้รถพุ่งเกยขอบฟุตบาทตามภาพข่าว ซึ่งตอนเกิดเหตุ เราไม่รู้ว่ารถอยู่ตรงไหน รู้แค่ว่ารถติดและไปต่อไม่ได้ และตกขอบแน่นอน

หลังจากเกิดเหตุ เราได้ลงจากเป็นคนแรก โดยลงจากจากประตูด้านหลัง ฝั่งคนนั่ง ฝั่งซ้าย โดยเปิดประตู เพื่อดูก่อน ว่าสามารถลงได้หรือไม่ ปรากฏว่ามันลงได้ เพราะทางฝั่งซ้าย รถเลยไปแต่ล้อด้านหน้า เราเลยรีบให้หลานซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังลงมาก่อน แล้วก็ให้ยายลงมา จากนั้นก็สามีเราที่เป็นคนขับ ลงมาคนสุดท้าย และได้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และประกัน

ประเด็นมีอยู่ว่า คนรู้จักในซอย 1 คน เป็นคนของกู้ภัย ได้เรียกนักข่าวมาทำข่าว ซึ่งนักข่าวมา 2 คนเป็น วีดีโอ 1 คน ช่างภาพ 1 คน ได้มาถ่ายภาพ และมีการพุดคุยว่า จะนำเรื่องไปแจ้งเทศบาล เพื่อเขียนรายงาน เรื่องการขอขยายพื้นที่กลับรถ และให้เราเป็นคนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด เราก็เล่าไปตามด้านบน และย้ำว่าสามีเป็นคนขับ เนื่องจากเราขับรถไม่เป็น หลังจากนั้นได้มีการนำเรื่องของเรา ไปลงข่าว และลงว่าเราเป็นคนขับ ตามนี้

เรางงหนักมากว่าเขียนไปอย่างนี้ได้อย่างไร เรื่องเลยเถิดไปจนออกสื่อครบทุกช่องทาง แบบเร็วมาก คือนักข่าวบิดเบือนความจริง ตั้งแต่คนขับ คนนั่ง เหตุการณ์ เอาประเด็นผู้หญิงใส่เกียร์ผิด ชูขาย  และสื่อก็ไม่ได้มีการตรวจสอบ เอาเรื่องราวเราไปเป็นประเด็นมากมาย

เราเลยอยากขอความเป็นธรรม ด้วยการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อชี้แจงความบริสุทธิ์ ตามด้านบน และสรุป ดังนี้

1. เราขับรถไม่เป็น ไม่ได้เป็นคนขับในเหตุการณ์นี้

2. เราไปกับ ยาย หลานและสามี ไม่ใช่แม่

3. สามีเราไม่ได้ใส่เกียร์ผิด คือเขาเหยียบผิด ซึ่งมันเป็นอุบัติเหตุ และอุทาหรณ์ ที่เราและครอบครัว จำไปจนวันตาย

4. ไม่มีการเล่นโทรศัพท์ ฟังเพลง ในขณะขับรถแน่นอน

เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นสติสำคัญมากที่สุด ซึ่งในภาพถ่ายที่นักข่าว ถ่ายและเอาไปลง เป็นเรายิ้มร่า และเป็นการอ้างว่าจะใช้เพื่อนำเรื่องไปแจ้งเทศบาล ในส่วนการร้องทุกข์ชาวบ้าน เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาภายในซอย

และมันหลังจากเกิดเหตุการณ์มากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งเราดึงสติกลับมาได้แล้ว และครอบครัวเราก็หายจากอาการตกใจ และช่วยกันแก้ปัญหา ประสานงานทุกอย่าง อุบัติเหตุมันเกิดแค่เสี้ยววินาที เราไม่ได้อยากให้มันเกิด เราไม่ได้อยากเป็นข่าวในทางที่ไม่ดี

การที่นักข่าว เอาเราไปเขียนแบบเสียหายและทุกสื่อ กลับนำไปออก โดยไม่ได้มีการสอบถาม หรือสอบหาความจริง มันยุติธรรมกับเราและครอบครัวหรือไม่ อยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน รบกวนเพื่อนๆ ที่เคยเจอกับเหตุการณ์ สื่อบิดเบือนเนื้อหาข่าว เราพอมีช่องทางในแก้ไขอย่างไร บ้าง รบกวนแนะนำให้ด้วยค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook