บรรยากาศวันที่ 2 คอนเสิร์ต “๙ ของพ่อ ๙ เวที ๙ ดนตรี ช่วยชาวใต้”

บรรยากาศวันที่ 2 คอนเสิร์ต “๙ ของพ่อ ๙ เวที ๙ ดนตรี ช่วยชาวใต้”

บรรยากาศวันที่ 2 คอนเสิร์ต “๙ ของพ่อ ๙ เวที ๙ ดนตรี ช่วยชาวใต้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำวานนี้(19 ก.พ.60) บรรยากาศคอนเสิร์ต “๙ ของพ่อ ๙ เวที ๙ ดนตรี ช่วยชาวใต้” ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไมล์ช้อปปิ้งมอลล์ ริมชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 และเวทีที่ 2 จาก 9 เวทีที่ตั้งใจร่วมกันทำ เพื่อนำเงินและสิ่งของต่างๆ นานา ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันบริจาค ส่งไปช่วยฟื้นฟูพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับวันนี้รูปแบบของเวทีได้ปรับเปลี่ยนขอใช้พื้นที่หน้าห้างฯ บริเวณบันไดทางขึ้น-ลงเป็นเวที และตั้งโต๊ะจำหน่ายเสื้อที่ระลึกไว้ด้านหน้า เพื่อให้ใกล้ชิดกับผู้ชมและผู้ฟังมากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากนายสุรัตน์ เมฆะวรากุล บอสใหญ่บริษัทในเครือ “ไมค์” ทุกแห่งหน

unnamed(1).jpg

แต่เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อวงดนตรีซึ่งตำนานเพลงเพื่อชีวิตแดนสะตอ อย่างวง “แฮมเมอร์” ไม่สามารถเดินทางมาได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องการเดินทางและคิวการแสดง แต่ก็มีเพื่อนพ้องน้องพี่นักดนตรีและศิลปินหลากหลายมาทำการแสดง สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้มีจิตกุศลที่มาร่วมด้วยช่วยกันบริจาคทรัพย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินผ่านในย่านดังกล่าว

ส่วนพิธีกรในงานวันนี้มีผู้อาวุโสในแวดวงนักจัดรายการวิทยุ อาทิ “ดร.ภูเดชา วิทยาธนะกุล” เจ้าของรางวัลเทพทอง และ “ชัย ชัชวาล” ผอ.สถานีวิทยุ ไทยเพาเวอร์ เรดิโอ Fm 95.75 เมกกะเฮิร์ต รวมถึง “พี่ซัน พระอาทิตย์” ผู้ประสานงานศิลปินเพื่อประชาชน  มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งภายหลังจากวงคันไถทำการแสดงจบ ก็เป็นการแสดงมายากลจาก “พี-อาร์ เมจิก” โดยนายภูเดชา วิทยาธนกุล ที่พอทราบข่าวก็มาขอเป็นจิตอาสาด้วยคน

unnamed(4).jpg

จากนั้นเป็นคิวของนักดนตรีชาวต่างชาติวง “ซุปเปอร์โนวา” อาสามารีดกีต้าร์และร้องเพลงแนวร็อคให้ชาวต่างชาติได้ขยับแข้งขยับขา ส่วนน้อง “นิ่ม ตลาดน้ำ 4 ภาค” นักร้องนักดนตรีสาว ซึ่งนอกจากจะมีช่วยถือกล่องรับบริจาคแล้ว เจ้าตัวยังขอแจมด้วยการโชว์เดี่ยวกีต้าร์ร้องเพลงสากลเพราะๆ ให้ฟังอีกด้วย ตามด้วย “ณุ บูรพา” กับ “ระพี บูรพา” และ “เบิร์ด หยดน้ำ” ขึ้นมาเล่นดนตรีสไตล์โฟล์กซองกับบทเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง

จากนั้นเป็นคิวของวง “ราชดำเนิน” ที่ขนนักดนตรีชุดใหญ่มาเล่นด้วยใจล้วนๆ นำโดย “ไก่ ราชดำเนิน” และ “หว่าง ซอหวาน” ฯลฯ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานครื้นเครง ด้วยเสียงร้องบรรเลงเพลงหลากแนวดนตรี จนมีชาวต่างชาติบางคนถึงกับอดใจไม่ไหว ต้องยักย้ายส่ายเอวเข้ามาร่วมวงฟ้อนรำ ทำให้คอนเสิร์ตเปิดหมวกช่วยเพื่อนร่วมชาติในครั้งนี้มีแต่สีสันและรอยยิ้มอิ่มเอมใจไปตามๆ กัน

ภายหลังคอนเสิร์ตจบลง นักร้อง นักดนตรี และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ได้ร่วมกันถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้ให้เป็นหนึ่งในความทรงจำดีๆ ที่ได้ร่วมกันทำ ถือเป็นการปิดฉาก 2 เวทีแรกของเดือนนี้ ส่วนเวทีต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนหน้า ส่วนวันเวลาและสถานที่ รวมถึงยอดเงินบริจาคของพ่อแม่พี่น้องประชาชน และสถานที่ที่จะไปช่วยยังภาคใต้จะได้มีการอับเดตแจ้งให้ทราบอีกครั้งในโอกาสต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บรรยากาศวันที่ 2 คอนเสิร์ต “๙ ของพ่อ ๙ เวที ๙ ดนตรี ช่วยชาวใต้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook