เปิดใจ คนเก็บค่าจอดรถงานกาชาด ยันแค่รับฝากไม่ใช่มิจฉาชีพ

เปิดใจ คนเก็บค่าจอดรถงานกาชาด ยันแค่รับฝากไม่ใช่มิจฉาชีพ

เปิดใจ คนเก็บค่าจอดรถงานกาชาด ยันแค่รับฝากไม่ใช่มิจฉาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการดราม่าผ่านสื่อต่างๆในกรณีที่มีสาวชาวราชบุรีที่ใช้ชื่อผ่านสื่อออนไลน์ว่า “สนุ๊ก สะพานบุญ” ที่ได้มีการถ่ายคลิปและโพสต์ผ่านช่องทางของสื่อตัวเองหลังเธอนั้นได้ประสบปัญหา กรณีมีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งมาล้อมรถเธอเอาไว้และเรียกเก็บค่าฝากรถ จำนวน 50 บาท แต่เธอต่อรองจ่ายเพียงแค่ 40 บาท แต่เรื่องยังไม่จบเมื่อมีชายสวมเสื้อสีขาวนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลครีม ซึ่งเป็นพ่อของหญิงสาวเจ้าของคลิป และเป็นตำรวจระดับผู้กำกับของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ ได้ออกมาปรากฏในคลิปด้วยอารมณ์โกรธเข้าไปสอบถามกรณีที่ลูกของตนเองถูกเรียกเก็บเงินไปจำนวน 50 บาท โดยถามถึงกลุ่มที่มีการมาตั้งแกงค์เก็บเงินค่าจอดรถ ใจความว่า "ใครๆ ใครหัวหน้าอยากรู้ เอาตังค์ไปให้ใคร...ไม่มีอะไร อยากรู้ว่าเก็บให้ใคร เพราะเราเป็นเจ้าหน้าที่ต้องรู้" (อ่านข่าว : คลิปแก๊งเรียกเก็บค่าจอดรถ เงิบเจอลูกสาวตำรวจใหญ่)

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์และสถานที่ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เป็นพื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งกำลังมีงานกาชาดประจำปี 2017 ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์และนำมาจอดตามสถานที่ต่างๆบริเวณโดยรอบงาน ซึ่งส่วนมากก็จะยินดีที่จะนำรถไปจอดไว้กับกลุ่มผู้ที่รวมตัวกันมาตั้งจุดบริการรับฝากรถเพื่อความสบายใจของนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะเดินทางเที่ยวงาน

จากภาพที่ปรากฏในคลิปจะพบมีกลุ่มชายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชายฉกรรจ์ มารวมตัวกันเพื่อเรียกเก็บเงินจากหญิงสาวเจ้าของคลิป ตรวจสอบทราบว่าชายในคลิปชื่อนายบรรพต อายุ 52 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รถยนต์ EMS ของโรงพยาบาลราชบุรี และเป็นประธานชุมชนศรีสุริยวงศ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยนายบรรพตเล่าให้ฟังว่า ในคืนนั้นตนได้เดินทางมาดูและความสะอาดเรียบร้อยที่บริเวณพื้นที่ด้านหน้าของโรงพยาบาลฝั่งติดกับรั้วด้านขวามือสุด และใช้พื้นที่บนทางเท้า เปิดเป็นสถานที่รับฝากรถในช่วงตั้งแต่เวลา 18.00 น.ไปจนถึงรถคันสุดท้ายที่รับฝากเวลาประมาณ 24.00 น.ตลอดทั้ง 10 คืนของการจัดงาน

จากเหตุการณ์ในคลิป ในขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30 น. เกิดได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังทะเลาะกัน ตนจึงเดินเข้าไปดู และเป็นจังหวะเดียวกับที่ พ่อของหญิงสาวที่ทราบเรืองจึงได้เดินทางมาสอบถามว่าใครเป็นคนเก็บด้วยอารมณ์โกรธ งานกาชาดมีมากว่า 10 ปีแล้ว โดยที่ทุกปีตนกับน้องๆ ก็จะมาทำหน้าที่รับฝากรถของนักท่องเที่ยวและก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ซึ่งเจ้าของรถทุกคันก็ยินดีที่นำรถมาฝากไว้เพื่อความปลอดภัยรถจักรยานยนต์ของตนเอง คันหนึ่งจะเก็บเพียง 20 บาท และคอยดูแลรถของนักเที่ยวที่นำรถมาฝากไว้ทุกคันจนคันสุดท้ายที่จอดอยู่แม้จะดึกมากเพียงใดก็ตาม จากในปีที่ผ่านมา พบว่ามีรถจักรยานยนต์หายไปจำนวนมาก และล่าสุดเมื่อวานนี้มีรถจักรยานยนต์หายไป 1 คัน

นายบรรพต กล่าวยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่แก๊งหรืออันธพาลที่มาคอยเรียกเก็บเงินค่ารับฝากรถ รถทุกคันที่ตนอาสารับไว้ดูแลตนเองก็ดูแลอย่างเต็มที่ บางคนไม่มีเงินจ่ายก็ดูแลด้วยความเต็มใจ และรู้สึกเสียใจกับกรณีที่เกิดขึ้น เราทำหน้าที่ดูแลรถของนักท่องเที่ยวที่มาฝากไว้ทุกคันแต่กลับถูกมองว่าเป็นแก๊งเรียกเก็บเงินค่าจอดรถ จึงอยากวอนขอความเห็นใจ

ด้านร้อยตำรวจเอกสำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้เรียกกลุ่มคนที่ปรากฏภายในคลิปดังกล่าวเข้ามาสอบสวน รวมทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท กับผู้ที่เข้าไปเรียกเก็บเงินค่าฝากรถที่จอดรถไว้บนพื้นผิวการจราจรริมฟุตบาลที่ให้จอดได้ตามกฎหมายในข้อหาลหุโทษ มาตรา 397 ผู้ใดในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล กระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือนร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุดจากการลงพื้นที่เข้าไปสำรวจบริเวณโดยรอบงานไม่มีกลุ่มบุคคลเข้ามาทำการเรียกเก็บหรือรับฝากรถแต่อย่างไร มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ออกมาดูแลตามจุดต่างๆโดยเฉพาะที่หน้าโรงพยาบาลราชบุรีในเบื้องต้น เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมาพบว่ามีรถจักรยานยนต์ของผู้ที่มาเที่ยวงานจอดไว้ซึ่งไม่มีคนดูแลหายไปจำนวน 1 คัน ซึ่งเจ้าของรถได้ลงประกาศตามหาไว้ผ่านสื่อออนไลน์ ส่วนอีก 1 ราย โดยตะปูเจาะที่ล้อรถทั้งสองเส้นเพื่อหวังที่จะยกขึ้นรถหนีหายไปแต่โชคดีมีคนเข้ามาพบทำให้รอดจากการถูกโจรกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook