สุดยอดตำรวจอาสา สร้างป้อมเองไม่ของบ ปลูกผักกิน-แจกชาวบ้าน

สุดยอดตำรวจอาสา สร้างป้อมเองไม่ของบ ปลูกผักกิน-แจกชาวบ้าน

สุดยอดตำรวจอาสา สร้างป้อมเองไม่ของบ ปลูกผักกิน-แจกชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอาสาชุมชนอรุโณทัยพัทยา หาเงินสร้างที่ทำการเองโดยไม่พึ่งงบประมาณหลวง แถมยังปลูกผักนานาชนิดไว้เป็นแหล่งอาหารของทีมงาน ส่วนชาวบ้านที่ยากไร้ก็สามารถมาขอเก็บไปกินได้ฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มตำรวจอาสา สภ.เมืองพัทยา สังกัดชุมชนอรุโณทัย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ทำการเช่าที่ดินของเอกชนและก่อสร้างอาคารที่ทำการด้วยเงินงบและน้ำพักน้ำแรงของตัวเองโดยไม่พึ่งพางบประมาณของทางราชการ และยังช่วยกันปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคภายในหน่วยงานตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ดินว่างเปล่าราวๆ 2 งานเศษ บริเวณด้านหน้าได้มีการก่อสร้างอาคารชั้นเดียวขนาดย่อมๆ ซึ่งใช้เป็นอาคารที่ทำการชมรมอาสาสมัครตำรวจชุมชน สภ.เมืองพัทยา ชุมชนอรุโณทัย ด้านในเป็นศาลาเอนกประสงค์และห้องน้ำที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ส่วนด้านหลังเป็นสถานที่เพาะปลูกพืชผักสวนครัว อาทิ ผักผุ้ง มะนาว พริก มะเขือ มะละกอ ฯลฯ ที่กำลังออกดอกออกผลงามสะพรั่ง

นายวานร แก้ววิเศษ อายุ 49 ปี ที่ปรึกษาประธานชมรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนอรุโณทัย สถานที่แห่งนี้เป็นที่ดินว่างเปล่าที่ตนใช้เงินส่วนตัวเช่าจากเอกชนมาในราคาปีละ 40,000 บาท เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ต่อมาจึงเกิดมีแนวคิดในการจัดสร้างอาคารที่ทำการของอาสาสมัครตำรวจชุมชนอรุณโณทัย เพื่อใช้เป็นสถานที่รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายของคนในชุมชนและพบปะกับกำลังพลที่มีอยู่จำนวน 30 นาย

ซึ่งเบื้องต้นนายดำเนินพิศุทร์ ทองวงญาติ ประธานชมรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนอรุโณทัย และเพื่อนพ้องน้องพี่ได้ช่วยกันออกเงินงบประมาณในการก่อสร้างอาคารราว 70,000 บาท โดยไม่ได้อาศัยเงินของทางราชการแม้แต่บาทเดียว แต่สิ่งที่ยังขาดอยู่ ณ ตอนนี้คืออุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ภายในอาคาร หากท่านใดมีจิตศรัทธาก็สามารถบริจาคได้ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู้เย็น แอร์ หรืออื่นๆ เพื่อให้อาสามัครในชมรมได้ใช้ร่วมกัน

ในส่วนของพืชผักสวนครัวตนและเพื่อนๆ อาสาฯ เป็นคนปลูกขึ้นมาเอง เพื่อใช้เป็นห้องครัวธรรมชาติให้กับอาสาสมัครในชมรม แต่ถ้าชาวบ้านยากไร้ในละแวกใกล้เคียงอยากจะเก็บไปกินหรือประกอบอาหาร ก็สามารถมาขอและเก็บไปกินได้ ส่วนใครที่อยากจะศึกษาวิธีการปลูกตนก็พร้อมที่จะถ่ายทอดวิชาให้แบบไม่หวง เพราะสิ่งที่ทำตนได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook