เมืองไทยก็มี ชื่นชมคลิปเปิดทาง หลบให้รถพยาบาลวิ่งไปก่อน

เมืองไทยก็มี ชื่นชมคลิปเปิดทาง หลบให้รถพยาบาลวิ่งไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพน้ำใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อรถพยาบาลต้องการผ่านทางไปก่อน ทำให้รถยนต์หนาแน่นบนท้องถนนต่างช่วยกันแหวกหลีกทางให้ได้ไปก่อน เป็นภาพที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

เฟซบุ๊กคุณ น้ำ แล้วแต่ชอบไม่ชอบก็แล้วแต่ ได้โพสต์แชร์คลิปดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับแคปชั่นสั้นๆ ว่า "น้ำใจงามมากครับ รถติดมากวันนี้ ถนนรัตนาธิเบศร์" ภาพที่ปรากฏเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนบนถนนรัตนาธิเบศร์-แคราย ที่การจราจรหนาแน่นทุกช่องทาง แต่กล้องหน้ารถพยาบาลเผยให้เห็น รถยนต์ที่จอดติดอยู่บนถนนนั้น ช่วยกันเบี่ยงหลีกทาง เพื่อเปิดทางให้รถฉุกเฉินผ่านไปได้ กลายเป็นภาพน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบุรุษไปรษณีย์ที่ขับขี่จักรยานยนต์ข้างหน้ารถฉุกเฉิน ที่ช่วยนำทางและเคาะกระจกแจ้งรถคันข้างหน้า เพื่อขอความร่วมมือให้รถฉุกเฉินผ่านทางไปก่อน อีกทั้งยังประทับใจรถทุกคันที่ให้ความร่วมมือและผ่านไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ ผู้คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างรู้สึกขอบคุณที่ยังมีโอกาสได้เห็นภาพดีๆ เกิดขึ้นในสังคมไทยแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ภาพแบบนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศ นับเป็นน้ำใจเล็กๆ บนท้องถนนที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook