รวบอดีตทหารม้าใช้ปืนตบก่อนชิงทรัพย์ชาวอังกฤษ

รวบอดีตทหารม้าใช้ปืนตบก่อนชิงทรัพย์ชาวอังกฤษ

รวบอดีตทหารม้าใช้ปืนตบก่อนชิงทรัพย์ชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตทหารม้าจี้ชิงทรัพย์ 2 สามี ภรรยาชาวอังกฤษ ก่อนหลบหนีสุดท้ายไปไม่รอดถูกรวบตัวทันควัน สารภาพไม่มีงานทำออกตระเวนชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 01.50 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง รอง ผกก.( ป.) สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกป้องกันเหตุในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้คนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านฟ้าริมหาด ถนนเลียบสายชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบ MR.ROY KILEY อายุ 71 ปี และ MS. ELLEN KILEY อายุ 63 ปี สองสามี ภรรยาชาวอังกฤษ ผู้เสียหายยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ที่ริมทาง และ จากการตรวจสอบพบว่า MR.ROY KILEY ผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนตีเข้าที่ศรีษะได้รับบาดเจ็บเป็นแผลแตกฉกรรจ์ 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น


MR.ROY KILEY ผู้เสียหาย ให้การว่าในเวลาที่เกิดเหตุนั้นตนและ MS. ELLEN KILEY ภรรยาของตนกำลังพากันเดินเข้ามาภายในซอยทางเข้าหมู่บ้านฟ้าริมหาด เพื่อกลับที่พักมาถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน สวมเสื้อยืด สีดำ สวมกางเกงยีนขายาว ผมสั้นเกรียน และ มีรอยสักที่ต้นแขนขวา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 เอส สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน คฉค 693 ขอนแก่น ติดตามมาทางด้านหลังแล้วจอดรถลงมากระชากเอากระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง สีชมพู ภายในมีเงินสดจำนวน 1500 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และ เอกสารสำคัญต่างๆ ซึ่งเป็นของภรรยาตนไป

"ผมได้ยื้อแย่งกระเป๋าเอาไว้คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดตีเข้าที่ศรีษะจนได้รับบาดเจ็บจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน คนร้ายจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในป่าหญ้าใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังอกกติดตามและค้นหาตัวคนร้ายทันที"

ในเวลาต่อมากำลังตำรวจและอาสาสมัครจำนวนหนึ่งนำกำลังออกปิดล้อมบริเวณตึกร้างหลังโรงแรมสมประสงค์ ริมชายหาดจอมเทียน จนสามารถจับกุมตัว นายเกรียงไกร เฟื่องฟู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย อดีตทหารม้า ค่ายอดิศร กองพันทหารม้า 25 รักษาพระองค์ คนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ห่างจากจุดเกิดเหตุ 100 เมตร พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และ กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง สีชมพู

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเกรียงไกร ให้การว่าตนนั้นเคยเป็นทหารม้าก่อนจะหนีทหารออกมาตั้งแต่ปี 2548 และ ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ และ ไม่มีเงินไว้ใช้จึงตัดสินใจก่อเหตุก่อนจะถูกจับได้ดังกล่าว

หลังสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนที่หน่วยสอบสวนย่อย สน.โค้งดงตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ก่อนจะทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook