ลูกเลี้ยงทรพีฆ่าแม่โดนจับแล้ว ชาวบ้านแค้นฝ่าวงประชาทัณฑ์

ลูกเลี้ยงทรพีฆ่าแม่โดนจับแล้ว ชาวบ้านแค้นฝ่าวงประชาทัณฑ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกรวบลูกเลี้ยงสาวใหญ่ 57 ปี หลังพบศพนอนเปลือท่อนล่างกลางทุ่งนาจนเหลือหนังติดกระดูก หลังก่อเหตุหลบหนีไปทำงานก่อสร้าง จ.สมุทรสาคร ด้านชาวบ้านนับร้อยสุดแค้น ลุกฮือรุมประชาทัณฑ์วุ่น

ความคืบหน้ากรณีพบศพสาวใหญ่วัย 57 ปี เสียชีวิตเปลือยท่อนล่างกลางทุ่งนา สภาพเหลือแต่หนังติดกระดูก โดยมีพยานเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นลูกเลี้ยง ซึ่งมีรายงานว่าเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับของผู้เสียชีวิต และก่อนจะหายตัวไปพบว่าซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านด้วยกัน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สาวใหญ่เป็นศพเปลือยกลางทุ่งนา พบครั้งสุดท้ายซ้อน จยย.ลูกเลี้ยง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.พ.) พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรัตน์ ส่งเสริม ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ และชุดสืบสวนได้คุมตัว นายเกรียงไกร รัตนโสภา อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ.40/2560 ลงวันที่ 9 ก.พ.60 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านางประยาน ชูกลิ่น อายุ 57 ปี โดยพบศพเมื่อวาน (8 ก.พ.60) พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางประชาชนนับร้อย

สำหรับการทำแผนครั้งนี้เริ่มจาก นายเกรียงไกร ให้การว่า ในวันที่เกิดเหตุ (1 ก.พ.) ตนพร้อมกับ นางประยวน แม่เลี้ยง และ นายอุบล ผู้เป็นพ่อนั่งดื่มสุราอยู่บริเวณหน้าบ้านของนางประยวน หลังจากที่เมาได้ที่ นางประยวนให้ตนขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีแดง ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปทวงเงินค่าเช่าที่นาจากพี่ชายในหมู่บ้านใกล้เคียง

แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบพี่ชายจึงได้ขับรถกลับไปยังบ้านของนางประยวน ระหว่างทางนางประยานได้สอบถามตนว่า ปีหน้าอยากจะทำนาหรือไม่ จากนั้นนางประยวนได้ชวนตนไปดูนาแปลงที่กล่าวถึง แต่ด้วยความเมาไม่มีสติก็ได้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง กระทั่งทะเลาะมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโหจึงได้ใช้มีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ตลอดฟันเข้าที่บริเวณแขนและใบหน้า 2 ครั้งก่อนที่นางประยวนจะนอนแน่นิ่งไป

นายเกรียงไกร ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่นางประยวนแน่นิ่งแล้วด้วยความตกใจจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังท้ายทุ่งนา แล้วหลบหนีไปทำงานกับญาติที่ไซด์คนงานก่อสร้าง ในตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดที่เจ้าหน้านำตัว นายเกรียงไกร ทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้มีกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านที่โกรธแค้นนายเกรียงไกร ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันนางประยวนจนเสียชีวิต พยายามหาจังหวะเข้ารุมประชาทัณฑ์ นายเกรียงไกร

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย พยายามเกลี่ยกล่อมและห้ามปรามจนสุดความสามารถแต่ก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ชาวบ้านนับร้อยได้ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประชาทัณฑ์ นายเกรียงไกร อย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวนายเกรียงไกรขึ้นรถตู้ออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook