เด็ก ป.4 ยอดกตัญญู ดูแลแม่ฟั่นเฟือน-เฝ้าพ่อป่วยมะเร็ง

เด็ก ป.4 ยอดกตัญญู ดูแลแม่ฟั่นเฟือน-เฝ้าพ่อป่วยมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเหลือครอบครัวเด็กชายยอดกตัญญู จำใจหยุดเรียนเพื่อมาดูแลแม่ฟั่นเฟือน-พ่อที่ป่วยเป็นมะเร็ง แม้ชีวิตจะหักเหแต่ก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา

จากกรณีที่ครอบครัวของเด็กชายต้นน้ำ จันทร อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนวัดหลักแก้ว อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 84/5 หมู่ 7 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง แม่ของเด็กชาย นางปราณี จันทร อายุ 51 ปี ป่วยสติฟั่นเฟือนไม่สมประกอบมานานหลายปี

ขณะที่พ่อของเด็ก นายบุญสม จันทร อายุ 52 ปี เสาหลักของบ้าน ก็ล้มป่วยเป็นมะเร็งช่องปาก ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ทำให้ครอบครัวของน้องต้นน้ำต้องประสบปัญหาขัดสนเงินในการใช้จ่าย ส่วนน้องต้นน้ำต้องขาดเรียนเป็นประจำ เพื่อช่วยเหลือดูแลแม่และพ่อที่ป่วยโรคมะเร็ง

ล่าสุด นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายปริญญา เขมะฃิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง เดินทางมายังโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อเยี่ยม นายบุญสม ที่นอนป่วยอยู่บนเตียงคนไข้ โดยมี เด็กชายต้นน้ำ ไม่ได้ไปเรียนเพราะต้องมาดูแลพ่อที่ป่วย

ทั้งนี้ หลังจากดูแลพ่อที่โรงพยาบาลแล้ว เด็กชายต้นน้ำ จะต้องแวะกลับไปบ้าน เพื่อดูแลหาอาหารให้กับแม่ที่สติฟั่นเฟือนไม่สมประกอบอีกคน นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่า น้องต้นน้ำเป็นเด็กที่กตัญญูต่อพ่อแม่ แม้จำใจจะต้องขาดเรียนก็ยินดีดูแลผู้มีพระคุณอย่างสุดความสามารถ ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือครอบครัวน้องต้นน้ำแล้ว

สำหรับผู้มีต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องต้นน้ำ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายสมบุญ โทรศัพท์ 089-9049930 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาวิเศษชัยชาญ หมายเลขบัญชี 138-0-32304-5 ชื่อบัญชี เด็กชายต้นน้ำ จันทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook