ปส.เผยไม่พบ "ไผ่ วันพอยท์" เอี่ยวค้ายาขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

ปส.เผยไม่พบ "ไผ่ วันพอยท์" เอี่ยวค้ายาขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

ปส.เผยไม่พบ "ไผ่ วันพอยท์" เอี่ยวค้ายาขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. ยืนยัน จากหลักฐาน ไม่พบ "ไผ่ วันพอยท์" เชื่อมโยงขบวนการค้ายาเสพติด เร่งขยายผลตรวจสอบทรัพย์สินหาผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังจากที่ นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์ เข้าให้ปากคำกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด นานเกือบ 3 ชม. เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) เพื่อชี้แจงกรณีรถแลมโบกินี ของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง โดย นายไผ่ ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ซื่งยืนยันว่า เพียงนายหน้าทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายรถแลมโบกินีคันดังกล่าว โดยได้รับการติดต่อมาจากนายเจ๋ง เพื่อนของตัวเอง ที่รู้จักกับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ เพราะเห็นว่ามีความรู้ และเชี่ยวชาญด้านรถซุปเปอร์คาร์ จนนายบอยเลือกรถแลมโบกินี ที่เต๊นท์รถ ย่านพระราม 3

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากข้อมูลหลักฐานของเจ้าหน้าที่ขณะนี้ ยังไม่มีการบ่งชี้ว่า นายไผ่ มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดแต่อย่างใด มีเพียงประเด็นเรื่องการซื้อขายรถเท่านั้น ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญเต๊นท์รถ ย่านพระราม 3 เข้าให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าวันนี้ (8 ก.พ.) จะมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือผู้เกี่ยวข้องคนใดเข้าพบเจ้าหน้าที่อีก เพราะต้องขึ้นอยู่กระบวนการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆว่าเชื่อมโยงถึงผู้ใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อหาหลักฐานและความเชื่อมโยง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการทำงานอีกสักระยะ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมหมาย ยังได้เปิดเผยว่า จากการขยายผลในส่วนของขบวนการค้ายาเสพติดในขณะนี้ที่มีการลำเลียงขนส่งยาเสพติดลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่าผู้ต้องหาบางรายมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะประสานส่งรายชื่อให้กับทางฝ่ายความมั่นคงในการดำเนินการต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook