ลือครูจอมทรัพย์หนีบวช ทนาย ยธ.ปฎิเสธ ย้ำพร้อมขึ้นศาลนัดสืบพยาน

ลือครูจอมทรัพย์หนีบวช ทนาย ยธ.ปฎิเสธ ย้ำพร้อมขึ้นศาลนัดสืบพยาน

ลือครูจอมทรัพย์หนีบวช  ทนาย ยธ.ปฎิเสธ ย้ำพร้อมขึ้นศาลนัดสืบพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560  นายพงศา ราตรี  ทนายความ ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี  นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ข้าราชการครูชาว จ.สกลนคร  ที่เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม ว่าตกเป็นแพะ ในคดีขับรถยนต์ชนคนตายตั้งแต่ ปี 2548 ในท้องที่ของ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม จนกระทั่งมีการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมถึง 3 ศาล  ท้ายที่สุดเมื่อปี 2557 ศาลฎีกา สั่งจำคุก 3 ปี 2 เดือน ยืนตามคำตัดสินศาลชั้นต้น  แต่ภายหลัง นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ได้รับการอภัยโทษ ออกมา เมื่อปี 2558  รวมจำคุก 1 ปี 6 เดือน พร้อม รวบรวมหลักฐานขอความเป็นธรรม กับ ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม 

ล่าสุดมีกระแสข่าวทางสื่อออนไลน์ ว่านางจอมทรัพย์ เกิดความเครียดหนีไปบวชชี ซึ่งในฐานะของคณะทำงานฝ่ายกฎหมายกระทรวงยุติธรรม ขอชี้แจงว่า ครูจอมทรัพย์ ยังอยู่ในความดูแลของกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้มีการหนีไปบวชตามข่าวลือ รวมถึงสภาพจิตใจยังดี ไม่มีความวิตกแต่อย่างใด  และพร้อมที่จะเดินทางไปในวันนัดสืบพยาน ที่ศาล จ.นครพนม ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้  

ส่วนผลของการรื้อพิจารณาคดี  ไม่ขอก้าวล่วง และขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดถูกขอให้เป็นไปตามผลการพิจารณาของศาล  ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายกระทรวงยุติธรรม มีความมั่นใจที่ได้ทำตามหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐาน ตามคำร้องทุกข์ และยืนยันว่าพยานเกี่ยวข้อง จะมาตามนัดในวันนัดสืบพยาน   ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา และปรากฏข้อเท็จจริง   และความกระจ่างในคดีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook