สองผัวเมียฟินแลนด์เที่ยวเมืองพัทยาวันแรกถูกกระชากสร้อยสูญครึ่งแสน

สองผัวเมียฟินแลนด์เที่ยวเมืองพัทยาวันแรกถูกกระชากสร้อยสูญครึ่งแสน

สองผัวเมียฟินแลนด์เที่ยวเมืองพัทยาวันแรกถูกกระชากสร้อยสูญครึ่งแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559  ศูนย์วิทยุสภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีนักท่องเที่ยวถูกวิ่งราวทรัพย์ บริเวณ ซอยวัดบุญย์กัญจนา 5 ม. 12 อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี  หลังได้รับแจ้งจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมด้วย  ร.ต.ท.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ รองสวป. สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา  สัญชาติ ฟินแลนด์ อยู่ในอาการตกใจ และที่ลำคอของฝ่ายหญิง มีบาดแผลรอยขีดข่วนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบสวนทราบว่า ทั้งสองเพิ่งมาเที่ยวเมืองพัทยาเป็นวันแรก พอเข้าที่พักก็ออกไปซื้อของที่หน้าปากซอยขณะกำลังเดินทางกลับที่พักมีชายไทยอายุประมาณ 20-30ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์สีเหลือง แบบออโต้เมติก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตามตนมาแต่ตนไม่ได้เอะใจอะไรจึงเดินมาตามทาง เมื่อถึงกลางซอยชายไทยคนดังกล่าว ได้ขับรถแซงตนไปและเลี้ยวรถกลับมาด้านข้างของตน พร้อมกระชากสร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น ราคาประมาณ  50,000กว่าบาท ที่ตนใส่และหลบหนีไปอย่างเร็ว  ตนตกใจมากจึงร้องให้คนช่วย มีชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นออกมาช่วยและโทรตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบ

 จากการที่สอบถามประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนพักอยู่แถวนั้นได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวตะโกนร้องให้ช่วยจึงออกมาดู และเห็นผู้ก่อเหตุขับรถหนี้ไปอย่างเร็วตนจึงเดินเข้าไปดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่พักของตนก็เห็นว่ามีรถคันดังกว่าขับตามมาจริง  และวนรถกลับมาอย่างรวดเร็ว ตนจึงส่งภาพให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ พร้อมทั้งกล่าวว่าถนนเส้นนี้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเข้ามาพักอาศัยและมักจะมีผู้เข้ามาก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวเป็นประจำ แต่คนร้ายไม่เคยเกรงกลัวกฏหมายเลย  ขณะที่เมืองพัทยาได้นำกล้องCCTV มาติดตั้งไว้ปากซอย แต่ก็ไม่ทราบว่ากล้องใช้งานได้หรือไม่  เพราะเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวบ่อย  และไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่นำภาพหรือวีดีโอมาประชาสัมพันธ์ให้ทางประชาชนทราบเลย และทางประชาชนยังอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาตรวจสอบและสร้างมาตรการป้องกันเหตุให้กับนักท่องเที่ยวหรือประชาชนให้มากขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สองผัวเมียฟินแลนด์เที่ยวเมืองพัทยาวันแรกถูกกระชากสร้อยสูญครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook