ปส.ยันมีดาราโยงแก๊งค้ายาไซซะนะ ขยายผลจับ 7 แสนเม็ด

ปส.ยันมีดาราโยงแก๊งค้ายาไซซะนะ ขยายผลจับ 7 แสนเม็ด

ปส.ยันมีดาราโยงแก๊งค้ายาไซซะนะ ขยายผลจับ 7 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปส. แถลงรวบแก๊งค้ายาเสพติด ยึดของกลางกว่า 400 ล้านบาท ขณะผู้ต้องหาซัดทอด เป็นเครือข่าย 'ไซซะนะ' ที่แฝงตัวในวงการบันเทิง ไฮโซ - เร่งประชุมรวบรวมหลักฐานเอาผิด พร้อมขยายผลจับกุมยาบ้าอีก 7 แสนเม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 2 คดี รวมค่าของกลางรวมกว่า 400 ล้านบาท

โดยคดีแรก ยึดของกลาง ไอซ์ 87 กิโลกรัม กัญชาแห้ง 24 กรัม หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดได้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.สงขลา โดยสืบทราบว่าชาวมาเลเซีย ซึ่งเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในไทยมีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ และส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้

อีกคดี จับกุม นายม่าง ย่างคีรี พร้อมพวก ซึ่งเป็นชาวม้ง รวม 3 คน ยึดยาบ้า 720,000 เม็ด โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ขณะลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามจากชายแดนภาคอีสาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ถูกทางการไทยจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และกลุ่มผู้ต้องหาจะรับงานจากกลุ่มม้งชาวไทยที่หลบหนีหมายจับไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะลำเลียงยาเสพติดมาส่งตามจุด

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังตำรวจทลายเครือข่ายยาเสพติดของเล่าต๋า และ ไซซะนะ เครือข่ายได้กระจายจำหน่ายยาเสพติดหลายพื้นที่ บางส่วนหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน และส่งยาเสพติดตามชายแดน ก่อนนำเข้ามาในพื้นที่ปริมณฑล และกระจายเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

ส่วนการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ มีผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินให้การซัดทอดว่ามีเครือข่ายของ นายไซซะนะ แฝงตัวอยู่ในหลายวงการ โดยเฉพาะวงการไฮโซ วงการบันเทิง และวงการรถหรู ทำหน้าที่ดูแลและโยกย้ายทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยในวันนี้มีการประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ ปปง. และ ป.ป.ส. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook