หมอหนุ่มเกาหลี โดนประกบกระชากสร้อยทองราคาเป็นแสน

หมอหนุ่มเกาหลี โดนประกบกระชากสร้อยทองราคาเป็นแสน

หมอหนุ่มเกาหลี โดนประกบกระชากสร้อยทองราคาเป็นแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหมอหนุ่มชาวเกาหลี เที่ยวเมืองพัทยา ไม่รอดสายตาโจร โดยตามประกบกระชากสร้อยคอทองคำ ราคานับแสนวอน เจ้าตัวไม่คิดจะโดนกับตัวเอง

(28 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ร.ต.ท.(หญิง)เกวลีศิริ ผาสุขธนไพศาล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกวิ่งราวปล้นทรัพย์ บริเวณซอยเพชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ทราบชื่อคือ นายชาง ฮยอน อายุ 38 ปี เป็นแพทย์ชาวเกาหลีใต้ ให้การผ่านล่ามแปลภาษาว่า ขณะที่ตนกำลังเดินกลับที่พักอยู่ภายในซอย ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อก ใช้หน้ากากปิดจมูกปิดบังใบหน้า ขับขี่จักรยานยนต์มาประกบตน และเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำราคา 500,000 วอน หรือราวๆ 15,000 บาท เหลือเพียงแต่จี้ห้อยคอ ตกหล่นไว้ให้ดูต่างหน้า แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ไม่เห็นแม้แต่เงา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ และตรวจสอบตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีผ่านไป เพื่อนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีต่อไป

นายชาง ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาก็เคยทราบข่าวมาว่าเมืองพัทยาเกิดเหตุฉกชิงวิ่งราวขึ้นแทบทุกวัน ตนเองก็ระมัดระวังตัวตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะประสบเหตุด้วยตัวเอง ทำให้รู้สึกเสียใจที่เมืองพัทยาไม่มีมีความปลอดภัยเลย และฝากให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราให้มากกว่านี้ เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวและคนอื่นๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook