ความหวังใหม่ของ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ยอดบริจาคใกล้แสน

ความหวังใหม่ของ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ยอดบริจาคใกล้แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ "น้องยันต์" เด็กนักเรียนใส่ชุดขาดๆ สานฝันให้เข้าศึกษาต่อในโรงเรียนกีฬางเรียน จนกระทั่งจบหลักสูตร ขณะที่ยอดเงินบริจาคเกือบแสนบาทแล้ว

ความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือ เด็กชายสมประสงค์ วงษ์แดง หรือ น้องยันต์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองขามพิทยาคม อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ที่สวมกางเกงนักเรียนที่มีสภาพเก่าและขาดจนต้องนำเข็มกลัดมารัดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เปิดใจ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ชกมวยหาเงินเรียน

ล่าสุดในวันนี้ (26 ม.ค.) ดร.นิกัญชลา ล้นเหลือ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองขามพิทยาคม เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าพระ (ขอนแก่น) เลขที่ 985-5-38238-2 ชื่อ ด.ช.สมประสงค์ วงษ์แดง ได้มีผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วประเทศโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

สำหรับยอดเงินผู้บริจาคล่าสุดอยู่ที่ 70,000 กว่าบาท โดยทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 ชุด เพื่อควบคุมกำกับติดตามการใช้จ่าย จัดเก็บสมุดบัญชีธนาคาร และทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อการใช้จ่ายเงินให้ตรงตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุดกับเด็กชายสมประสงค์มากที่สุด

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้รับการประสานงานจาก นายวินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ว่าทางสมาคมฯ ยินดีจะให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมเด็กชายสมประสงค์ โดยจะรับให้เข้าไปเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีศักยภาพในการฝึกกีฬามวยและจะส่งเรียนจนจบหลักสูตร โดยทางสมาคมฯจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเรียนทั้งหมด ทั้งนี้ให้ทางโรงเรียนจะประสานกับเลขาธิการสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทยอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook