เจ เจตริน ประกาศอาสาลุยพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ช่วยเหลือชาวบ้าน

เจ เจตริน ประกาศอาสาลุยพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ช่วยเหลือชาวบ้าน

เจ เจตริน ประกาศอาสาลุยพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ช่วยเหลือชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิตอาสาขอทำดีเพื่อประเทศชาติหลังพืนที่ภาคใต้ประสบอุทกภัยรุนแรง หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว รอเพียงการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือในเรื่องของปากท้องอาหารการกิน ซึ่งบางพื้นที่อาจจะต้องการได้รับความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน ล่าสุด มีจิตอาสาหลายคนขอลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือ รวมถึง พี่เจ เจตริน ที่กำลังรวบรวมพลพรรคจิตอาสาลุยน้ำท่วมช่วย โดยได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมโดยบอกว่า

"ประกาศฉบับที่1
ขณะนี้ผมกำลังรวมพล คนเจ็ทสกี และ ประสานกับทาง Sumet Saekhow ทีมเจ็ทสกีที่อยู่สุราษฎร์ธานี ว่าเราสามารถไปช่วยจุดใดได้(ที่จะอพยพคนหรือส่งเสบียง) เพื่อให้เกิดประโยชน์แท้จริงและไม่ไปทำภาระเพิ่มให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องมาดูแลพื้นที่(เพราะการลงไปแบบไม่พร้อมมันจะยิ่งเป็นภาระมากกว่าประโยชน์
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมกำลังสั่งผลิตเสื้อยืด Save south side ออกมาเพื่อระดมหาเงินไปช่วยเยียวยา(เท่าที่จะทำได้)ต่อไป กำหนดการยังไม่ชัดว่าวันใดแต่ สถานที่ขาย อาจจะ เอ็มควอเทียร และ ห้าง แฟชั่นไอร์แลน ติดตามการ อัพเดทต่อไปนะครับ

ฝากถึง ทีมเจ็ทใดที่ต้องการเข้าร่วม ติดต่อผมมาได้เลย (ขอเป็น เรือ นั่ง สภาพใหม่ และ มีทีมงานขนเรือ) หรือ เรือ dinggy ติดมอเตอร์จะดีมากๆ

ฝากถึงองค์กรอิสระใดต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ หรือ สิ่งของเพื่อเป็นถุงยังชีพ เช่น ข้าวสาร อาหารกระป๋อง อาหารสำเร็จ ไฟแช็ค น้ำเปล่าขวดใหญ่ (ต้องการ)ไฟฉายแบบมีคุณภาพ ยากันยุง ยาแก้น้ำกัดเท้า ยาสามัญ ผ้าเช็ดตัว
องกรณ์การบินใด สะดวกให้ขนของได้ แจ้งมาได้เลยครับ
ติดต่อผมมาได้เลย

ขอบคุณแทนผู้ประสบภัยล่วงหน้าครับ

เจตริน วรรธนะสิน
จิตอาสาอิสระ

และประกาศฉบับที่ 2 

ผมจะลงไปสุราษฎร์ธานีวันอาทิตย์ที่ 8มกราคมนี้ ไปสมทบกับทาง ทีมเจ็ทสกีและกู้ภัย พร้อมคนในพื้นที่ โดยภาคเอกชน นำโดย Sumet Saekhow กำลังประสานจัดเตรียม ข้าวสาร อาหารกระป๋อง น้ำสะอาด ไฟฉาย ยาสามัญ (จำนวนให้ใช้ได้ 4-5วันต่อ1ถุง ขณะนี้ได้รับแจ้งจากทางกู้ภัยว่าอำเภอไชยาอำเภอท่าชนะและอำเภอกาญจนดิษฐ์เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและมีระดับน้ำค่อนข้างสูง ในส่วนการเข้าช่วยเหลือคาดว่าในวันอาทิตย์สถานการณ์น่าจะเปลี่ยนเนื่องจากจะมีปริมาณน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้ามาสมทบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีอาจจะมีบางอำเภอเช่นอำเภอพระแสงและอำเภอพุนพินได้รับผลกระทบเพิ่มเติม (ทั้งนี้ทั้งนั้น เราจะประเมินสถานการณ์วันต่อวันว่าเขตใดน้ำขึ้นหรือ น้ำลด เรียงลำดับการเข้า อพยบ และ แจกถุงยังชีพ )

ส่วนการรับการบริจาค ผมจะรีบทำการเปิด บัญชี เปิดรับการบริจาค เอาตามจิตศรัทธา มากน้อยแต่ขอให้ช่วยๆกันครับ (จะมารีบแจ้งเบอร์บัญชีในประกาศฉบับต่อไป) ขออนุญาตรับเป็นเงินบริจาคแทนสิ่งของ เพราะ การขนย้ายจาก กทม หรือ จังหวัดอื่น ส่งลงไป ลำบาก เราจะไปหาซื้อในตัวเมือง หรือ เขตใกล้เคียง จะง่ายกว่า และ ขนย้ายลงพื้นที่ได้สะดวก (เอาตามที่สบายใจและมั่นใจกันครับ เงินทุกบาทเราจะใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด)

จึงเรียนมาเพื่อทราบอีกครั้ง

เจตริน วรรธนะสิน
จิตอาสาอิสระ

หลายคนขอร่วมส่งแรงกาย แรงใจไปช่วยกันอย่างต่อเนื่อง เอาใจช่วยพี่เจด้วยนะคะ 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ เจตริน ประกาศอาสาลุยพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ช่วยเหลือชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook