ไม่ใช่สงฆ์..โจรชัดๆ รวบพระค้ายาคากุฏิ ฉกเงินแสนพระลูกวัด

ไม่ใช่สงฆ์..โจรชัดๆ รวบพระค้ายาคากุฏิ ฉกเงินแสนพระลูกวัด

ไม่ใช่สงฆ์..โจรชัดๆ รวบพระค้ายาคากุฏิ ฉกเงินแสนพระลูกวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบพระค้ายาเสพติด คากุฏิ พบของกลางยาบ้าจำนวน 168 เม็ด หนำซ้ำยังค้นพบเงินสดอีกจำนวนกว่า 1 แสนบาท ที่ขโมยมาจากพระลูกวัดเดียวกัน

(5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วิเชียร โชคพิพัฒน์ทวี ผกก.สภ.ลืออำนาจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกุฏิไม่มีเลขที่ ภายในวัดโพธิ์ศิลา ม.6 ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประกอบ รูปแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.ลืออำนาจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ลืออำนาจ จำนวน 5 นาย เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบพระรูปหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ พระบุรฉัตรฯ หรือ นายบุรฉัตร นิลพาทย์ อายุ 31 ปี อยู่บริเวณหน้ากุฏิ ซึ่งแสดงอาการท่าทางมีพิรุธหลังจากพบเห็นเจ้าหน้าที่ และมีลักษณะคล้ายกับคนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นตัว พบยาบ้าจำนวน 75 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในสายรัดประคดขณะคาดเอวอยู่ในตัวของพระบุรฉัตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นภายในกุฏิของพระบุรฉัตร พบยาบ้าจำนวน 93 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ภายในกระปุกทรงกระบอกมีฝาปิด วางอยู่บนฝ้าใต้เพดาน และยังพบเงินสดอีกจำนวน 111,000 บาท สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 1 เส้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา พระสุข สัญญโม(เดชอุดม) อายุ 82 ปี พระลูกวัดโพธิ์ศิลา ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทรัพย์สินของตนเป็นเงินสดจำนวน 180,000 บาท ที่อยู่ภายในกุฏิ ได้ถูกโจรมาขโมย โดยที่พระสุข สงสัยพระบุรฉัตร ว่าเป็นคนขโมยเงินสดไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น พระบุรฉัตรได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวน 168 เม็ด เป็นของตน โดยซื้อยาบ้ามาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน อีกทั้งยอมรับว่าเงินสดจำนวนกว่า 100,000 บาท เป็นเงินสดที่ขโมยมาจากพระสุข พระลูกวัดเดียวกันจริง เนื่องจากตนจะนำเงินสดจำนวนดังกล่าวไปไว้ซื้อยาบ้ามาเสพและมาจำหน่ายต่อไปอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพระบุรฉัตรฯ ไปทำพิธีลาสิกขาฯ ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลืออำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook