รุมด่ายับ! แก๊งวัยรุ่นกระทืบกู้ภัย ฉุนพาคู่อริส่งโรงพยาบาล

รุมด่ายับ! แก๊งวัยรุ่นกระทืบกู้ภัย ฉุนพาคู่อริส่งโรงพยาบาล

รุมด่ายับ! แก๊งวัยรุ่นกระทืบกู้ภัย ฉุนพาคู่อริส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์สนั่น! หนุ่มกู้ภัยโดนรุมกระทืบปางตาย เพราะกลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมเปิดทางให้พาคู่อริไปส่งโรงพยาบาล หลังตีกันเละคืนวันเคาท์ดาวน์ โลกออนไลน์รุมด่ายับ

(2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลฯ กำลังพูดถึงกรณีเหตุ นายสุธี แนวหาด อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พร้อมพวกรวม 4 คนถูกทำร้ายร่างกาย โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจากเหตุทะเลาะของกลุ่มวัยรุ่น เพียงพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้รอดชีวิต แต่กลับถูกรุมทำร้ายจากกลุ่มอันธพาลที่ไม่ยอมให้นำคนเจ็บส่ง รพ.จนได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย

นายสุธี เล่าว่า ก่อนเกิดเมื่อเวลา 02.27 น. คืนวันที่ 1 มกราคม 2560 หลังจากเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ทางทีมกู้ชีพ ได้รับแจ้งจากทางศูนย์ฉุกเฉินทางการแพทย์ ว่ามีชายวัยรุ่นถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้างร้านอาหารอ่าวนางซีฟู๊ดริมหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง จึงนำรถกู้ชีพ ซึ่งเป็นกึ่งรถพยาบาลของ อบต.อ่าวนาง พร้อมทีมกู้ชีพ 4 คน เข้าช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจสภ.อ่าวนาง นำผู้บาดเจ็บ 1 รายพร้อมญาติอีก 2 คนนำส่งรพ.กระบี่

ระหว่างทางเมื่อถึงทางสามแยกถนนนาไทย-บ้านช่องพลี ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จังหวะหยุดรถเพื่อรอเลี้ยวเข้าตัวเมือง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายอายุระหว่าง 16-20 ปี ประมาณ 15 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาดักรอตรงทางแยกถนน ใช้อาวุธมีดและของแข็งตรงเข้าทุบบริเวณรถกู้ชีพ พยายามจะเปิดประตูหลังท้ายรถ ตรงห้องพักผู้บาดเจ็บ เพื่อจะเข้าไปทำร้ายคนเจ็บและเจ้าหน้าที่ภายในรถ แต่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในรีบล๊อคประตูทำให้กลุ่มวัยรุ่น ไม่สามารถก่อเหตุได้ จึงลงมือทุบรถอย่างบ้าคลั่ง

นายสุธี เล่าต่ออีกว่า ตนพร้อมทีมจึงลงจากรถสอบถามสาเหตุ จังหวะนั้นเอง หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นไม่พูดพร่ำทำเพลง ใช้มีดดาบตรงเข้าทำร้ายพวกตนทันที จนได้รับบาดเจ็บ โดยตัวเองหนักสุดถูกฟันเข้าที่ศีรษะ 2 แผลโดยไม่ทันตั้งตัวและถูกแทงเข้าที่ด้านหลัง 1 แผล จนล้มฟุบเพื่อนต้องรีบเข้ามาช่วย

หลังก่อเหตุกลุ่มดังกล่าวแยกย้ายกันหลบหนี หลังจากที่ทุกคนตั้งสติได้ก็รีบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เร่งนำคนเจ็บเข้ารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ทันที ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย แพทย์รักษาบาดแผลก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ นายสุธี ยังคงต้องพักรักษาตัวเนื่องจากถูกทำร้ายเป็นแผลฉกรรจ์ต้องพักรักษาตัวหลายวันและพ้นขีดอันตราย

ขณะที่ พ.ต.ท.ปิยพงษ์ บุญแก้ว รักษาการ ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุอยู่ โดยเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่ผู้บาดเจ็บเป็นกู้ภัยที่ทำหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ทางชุดสืบสวนได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ และทราบชื่อแล้ว 8-9 คน เป็นวัยรุ่นในตำบลหนองทะเล หลังจากนี้ก็จะได้ไปติดตามตัว หากไม่พบก็จะออกหมายเรียก แต่หากไม่มาก็จะออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากกลุ่มที่เข้าทำร้ายกู้ภัยต้องการทำร้ายคู่กรณีที่บาดเจ็บในรถซ้ำ

ขณะที่วันนี้ทีมงานกู้ภัยจากหน่วยต่างๆ ทั้งในกระบี่ และต่างอำเภอ เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของนายสุธี อย่างไม่ขาดสายเพื่อให้กำลังใจ และมีการแจ้งว่าจะรวมตัวเพื่อเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้เร่งติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook