10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2016

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2016

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2016 มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายที่เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก่อการร้าย อุบัติเหตุ และเรื่องไม่คาดฝัน ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ ล้วนสร้างความสูญเสีย สะเทือนใจ และตกตะลึงให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก จนได้รับคัดเลือกให้เป็นข่าวช็อกโลกแห่งปี

วางระเบิดสนามบินบรัสเซลส์ เสียชีวิต 34 เจ็บกว่า 300 คน

เช้าวันที่ 22 มีนาคม 2559 เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ และอีกหนึ่งครั้งที่สถานีรถไฟใต้ดินจากเหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 31 คนและมือระเบิดฆ่าตัวตาย 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 300 คน โดยกลุ่มไอเอสออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังวินาศกรรมครั้งนี้

อียิปต์แอร์ MS804 ตกทะเลใกล้เกาะคาร์พาทอส

เครื่องบินแอร์บัส A320-232 สายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ MS804 หายไปจากจอเรดาร์ก่อนสาบสูญกลางทะเล เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม โดยภายหลังพบชิ้นส่วนตกอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนบริเวณใกล้กับเกาะคาร์พาทอส ช่วงรอยต่อน่านน้ำกรีซและอียิปต์ ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 คนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในการตกยังไม่ได้ข้อสรุป

กราดยิงผับเกย์ในออร์แลนโด มีผู้เสียชีวิต 50 ราย

คนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงผู้คนในไนท์คลับของกลุ่มรักร่วมเพศ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 มิถุนายน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 49 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 53 คน ส่วนมือปืนวัย 29 ปี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต นับเป็นเหตุกราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ซึ่งยังไม่ทราบแรงจูงใจแน่ชัด

รถบรรทุกไล่ทับคนในเมืองนีซ เสียชีวิต 84 คน

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกคันหนึ่งพุ่งเข้าชนฝูงชนที่ออกมาเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศส ในเมืองนีซ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 84 คนและบาดเจ็บกว่า 50 คน คนร้ายเป็นชายอายุ 31 ปี เคยมีประวัติหย่าร้าง และก่ออาชญากรรม หลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายาทสืบสวนต่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสหรือไม่

แผ่นดินไหวอิตาลีขนาด 6.2 แมกนิจูด ตายกว่า 292 คน

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูด ทางตอนกลางของประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม เวลาประมาณ 03.36 น. ตามเวลาในท้องถิ่น กลายเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงในรอบหลายสิบปี จุดศูนย์กลางที่อยู่ห่างจากกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี ไปราวๆ 150 กิโลเมตร อาคารบ้านเรือนพังเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตกว่า 292 คน และสูญหายจำนวนมาก

เครื่องบินตกโคลอมเบีย นักเตะสโมสรดังบราซิลนั่งเต็มลำ

29 พฤศจิกายน เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตกในประเทศโคลอมเบีย ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่และนักเตะจากสมาคมฟุตบอลชาเปโคเอนเซ่ของบราซิล ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันที่ในวันถัดไป เทปบันทึกเสียงของเครื่องบินชี้ว่า เครื่องบินน้ำมันหมดก่อนที่จะตก โดยมีผู้รอดชีวิตเพียง 6 ราย จากทั้งหมด 77 คน

เครื่องบินปากีสถานตก นักร้องดัง-ผู้โดยสาร 47 ชีวิตดับยกลำ

เครื่องบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล (PIA) เที่ยวบิน PK-661 ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศเมื่อบ่ายวันที่ 7 ธันวาคม ทางสายการบินระบุในแถลงการณ์ว่า เครื่องบินขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบินของปากีสถาน ไม่นานก่อนตก ผู้โดยสารและลูกเรือ 47 ราย เสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นคือ Junaid Jamshed นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังชาวปากีสถาน 

เครื่องบินรัสเซียตกในเขตไซบีเรีย รอดทั้งลำ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เครื่องบินอิลยูชิน IL-18 ของกองทัพรัสเซีย ตกที่เขตไซบีเรีย ขณะขอลงจอดฉุกเฉิน สุดเหลือเชื่อผู้โดยสารและลูกเรือรวม 39 คน รอดชีวิตทั้งหมด เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บ 23 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 16 คน ทั้งที่เครื่องตกกระแทกพื้น จนเครื่องบินแตกเป็น 3 ส่วน 

มือปืนสังหารเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศตุรกี

นายอังเดร คาลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงอังการาเมืองหลวงตุรกี ถูกคนร้ายยิงระหว่างที่กำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์ในงานแสดงภาพถ่าย โดยมือปืนเป็นตำรวจที่ทำท่ายืนอารักขาอยู่ด้านหลัง แต่เมื่อสบโอกาสได้กราดยิงใส่ นายอังเดร จนล้มฟุบแน่นิ่งและเสียชีวิต ทำให้ตำรวจตัดสินใจทำการวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม

แคร์รี ฟิชเชอร์ ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังจากหนัง Star Wars เสียชีวิต

กลายเป็นข่าวเศร้าของแฟนหนัง Star Wars ทั่วโลก สำหรับการจากไปของผู้รับบทเจ้าหญิงเลอา "แคร์รี ฟิชเชอร์" วัย 60 ปี ด้วยภาวะหัวใจวาย และสิ่งที่ทำให้ต้องช็อกไปตามๆ กัน คือหลังจากนั้นเพียง 1 วัน "เด็บบี เรย์โนลส์" นักแสดงชื่อดังวัย 84 ปี ผู้เป็นแม่ของแคร์รีก็ได้เสียชีวิตลงอีกคน ด้วยอาการช็อกจากการขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook