มิ้นต์ เปิดใจ! ร่วมงานศพพ่อคิมเบอร์ลี่ จุดเริ่มต้นมิตรภาพที่ค้างคา

มิ้นต์ เปิดใจ! ร่วมงานศพพ่อคิมเบอร์ลี่ จุดเริ่มต้นมิตรภาพที่ค้างคา

มิ้นต์  เปิดใจ! ร่วมงานศพพ่อคิมเบอร์ลี่ จุดเริ่มต้นมิตรภาพที่ค้างคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะออกจากกลุ่มเพราะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจระหว่างความเป็นเพื่อนมาได้สักพัก สำหรับนักแสดงสาว "มิ้นต์ ชาลิดา" แต่เมื่อเธอทราบข่าวว่าคุณพ่อของนางเอกสาว "คิมเบอร์ลี่ แอนเทียมสิริ" ได้เสียชีวิต เจ้าตัวก็ไม่รอช้าที่จะมาแสดงความเสียใจทันที ซึ่งพอแฟนๆ ได้เห็นภาพต่างก็มีหวังขึ้นมา เพราะต่อมาไม่นานสาวคิมก็ได้เข้ามาฟอลโล่ไอจีมิ้นต์เหมือนเดิม

งานนี้พอมีโอกาสได้เจอ มิ้นต์ ชาลิดา เจ้าตัวก็ได้เผยให้ฟังว่า ตอนทราบข่าวพ่อคิมเสียเธอตกใจมาก และรีบหาเวลาไปหาทันที พร้อมบอกที่ไปนั้นไปด้วยใจไม่ได้คิดจะเป็นกระแสอะไร เชื่อความเป็นเพื่อนตัดกันไม่ขาด หากอนาคตจะมีการนัดรวมกลุ่มก็ยินดีเสมอ

ไปมอบของที่เชียงใหม่มา?
"ใช่ค่ะ ก็มีโอกาสได้ขึ้นดอย ไปกับพระอาจารย์วัดป่าแดง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มิ้นต์รู้สึกดีใจมากที่ได้ไป เพราะครั้งนึงในหลวงทรงได้เสด็จไปที่นั่น และสมเด็จพระเทพก็เสด็จไปทุกๆ ปี แล้วที่ดีใจไปกว่านั้นคือคนบนดอย คุณตาคุณยายต่างร้องไห้เพราะว่าไม่เคยมีใครขึ้นไปแจกของถึงหมู่บ้านเขา และมันก็เป็นสิ่งที่เขาขาดแคลนและได้ใช้จริงๆ ก็คิดว่าถ้าปีหน้ามีโอกาสก็จะทำอีก ของที่นำไปบริจาคก็มีพวกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ค่ะ แต่ว่าที่ได้เต็มเลยก็คือผ้าห่ม รวบรวมจากหลายๆ ท่านที่ร่วมทำบุญมาด้วยกันก็ได้เยอะอยู่ค่ะ"

ได้ไปสัมผัสบรรยากาศกับชาวบ้านจริงๆ เรารู้สึกยังไงบ้าง?
"ไฟเพิ่งไปถึงหมู่บ้านเขา 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งเขาต้องใช้โซล่าเซลล์ในการใช้ไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น แล้วพอไปแล้วกว่าจะขึ้นไปถึง 4 ชม.จากตัวเชียงใหม่ขึ้นไป ใช้เวลามาก แต่ก็ดีใจที่สมเด็จพระเทพได้สร้างอะไรหลายๆ อย่างแม้กระทั่งโรงเรียน หรือว่าอะไรที่เป็นสื่อความรู้ให้เขาได้เรียนรู้ต่อไปค่ะ ชื่อหมู่บ้านป่าข่าค่ะ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ"

"คิดว่าถ้าปีหน้าว่างก็จะไปอีกค่ะ อยากไปด้วยตัวเอง เพราะว่าตอนแรกพระอาจารย์ชวนไปเราก็ส่งของไปอย่างเดียว แต่ทีนี้พอคิวเราว่างก็เลยรีบจองตั๋วแล้วก็รีบไปเลยค่ะ เขาก็ดีใจที่เราเอาของไปมอบให้เขา และเขาก็อยากให้เราไปอีก ถ้ามีโอกาสก็จะไปอีกหลายๆหมู่บ้านที่ขึ้นไปสูงกว่านั้นก็มีค่ะ แต่ต้องไปค้างคืน ซึ่งก็ต้องดูเวลาอีกที่นึง แต่คิดว่าจะไปแน่ๆ ค่ะปีหน้า"

ในไอจีเราเขียนว่าทุกคนน้อมรำลึกถึงในหลวง?
"ใช่ๆ ทุกคนน้อมรำลึกถึงในหลวง เพราะท่านเคยเสด็จไปที่นี้จริงๆ เคยไปสร้างอะไรหลายๆ อย่างให้กับที่นี่ค่ะ ซึ่งมิ้นต์เห็นทางขึ้นไปแล้วมันยาวมาก ทุกอย่างมันเป็นดินแดงอะ ช่วงหน้าฝนเขาแทบจะลงมาไม่ได้เลยเพราะว่าทางมันลื่นค่ะ"

"มิ้นต์ชอบทำอะไรเกี่ยวกับชาวดอยอยู่แล้ว ครั้งก่อนก็ไปแม่ฮ่องสอน ไปสร้างศูนย์หนังสือ คือเราอยากสร้างสิ่งดีๆ ที่เขาไม่มี ไม่ได้ใช้จริงๆ ให้กับเขา รู้สึกว่าแบบนี้มันเป็นการส่งถึงเขาจริงๆ"

เห็นเราไปร่วมงานศพคุณพ่อคิมเบอร์ลี่?
"ใช่ค่ะ ก็ได้คุยกันพอรู้ข่าวจากพี่กี้ก่อนค่ะในวันนั้น ซึ่งก็ตกใจมากเพระไม่คิดว่าจะสูญเสียคุณพ่อไปในวันนั้น ซึ่งก็ค่อนข้างไวสำหรับวัยเขาและตัวเขา มิ้นต์ก็ค่อนข้างที่จะช็อคแล้วก็ได้ส่งพวงหรีดไปก่อน แล้วก็หาเวลาวันว่างก็ไปแสดงความเสียใจค่ะ"

รูปเป็นกระแสมากคนจับตามอง?
"ก็คือไปด้วยใจจริงๆ เพราะมิ้นต์คิดว่าคนเราถ้าเขาสูญเสีย เขาบอบบางเขาก็ต้องการกำลังใจ เพราะว่าก็เป็นเพื่อนกันมานานเหมือนกัน เราก็บอกให้เขาเข้มแข็งกลับมามีกำลังใจไวๆ ค่ะ"

เหมือนเป็นสัญญาณที่ดี ที่เราจะกลับมาคุยกันแบบเพื่อนไหม?
"ก็คือมีโอกาส ตอนแรกที่ได้ทราบข่าวก็ได้ส่งไลน์ไปก่อนแล้ว ก็ได้คุยกัน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนิมิตรหมายที่ดี"

เขาก็ฟอลโล่ไอจีเราแล้ว?
"ก็เห็นตามข่าวแหละค่ะ ก็ไม่ทราบมาก่อนค่ะ"

หลังจากวันงานได้มีการพูดคุยกันอีกไหม?
"คือวันเผาคุณพ่อ หนูติดงานถ่ายละครก็ไม่ได้ไป แต่ว่าก็ได้ส่งข้อความไปอีกรอบแสดงความเสียใจค่ะ ก็มีการติดต่อสื่อสารกันต่อเนื่องค่ะ"

จะมีโอกาสได้รวมกลุ่มกันเหมือนเดิมอีกครั้งไหม?
"ก็ต้องดูโอกาสค่ะ ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกันอยู่ในวงการเดียวกัน มันก็ต้องมีโอกาสได้เจอกันอยู่แล้วค่ะ มิ้นต์ก็พร้อมและยินดีค่ะ มิ้นต์ว่าเรื่องราวต่างๆ มันผ่านมานานมากแล้ว สำหรับตัวมิ้นต์ก็พูดมาตลอดว่าจบก็คือจบ ไม่ได้ซีเรียสติดใจแล้วก็ไม่ได้มีอะไร และเชื่อว่าทุกคนตอนนี้คือมันไม่ใช่เรื่องหนักหนาคอขาดบาดตาย มันเป็นเรื่องที่เราก็ให้อภัยกันไปแล้ว มันก็จบค่ะ"

หมาก ปริญ ให้สัมภาษณ์เหมือนกันว่าความสัมพันธ์ก็ดีขึ้น เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม?
"ใช่ มิ้นต์ก็คิดว่าพี่หมากเขาก็คงไม่ได้มีอะไรแล้ว ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่วันนั้นไม่ได้เจอพี่หมากค่ะ ไปคนละวันกัน แต่ก็ไม่ได้มีคุยกันเลยค่ะ"

ล่าสุด บอย ปกรณ์ บอกว่าอาจจะนัดน้องๆ มาเจอกัน?
"ก็ถ้ามีโอกาสก็ดีนะคะ แต่คิวทุกคนก็คงแน่น อย่างมิ้นต์ปีนี้ถ่ายละคร 3 เรื่อง ก็แน่นมากค่ะ แต่ถ้ามีโอกาสพี่เขาชวนก็ยินดีค่ะ ยินดีมากๆ อยากเจออยู่แล้วค่ะ กรุ๊ปไลน์จะกลับมาเหมือนเดิมไหมอันนี้ไม่ทราบค่ะ(ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มิ้นต์ เปิดใจ! ร่วมงานศพพ่อคิมเบอร์ลี่ จุดเริ่มต้นมิตรภาพที่ค้างคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook