ศาลอุทธรณ์ อนุญาตประกันตัว หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าสามี

ศาลอุทธรณ์ อนุญาตประกันตัว หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าสามี

ศาลอุทธรณ์ อนุญาตประกันตัว หมอนิ่ม คดีจ้างฆ่าสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17.00 น.ศาลอุทธรณ์ อนุญาตประกันตัว หมอนิ่ม คดีจ้างวานฆ่าสามี เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ตีราคาประกัน 1 ล้าน พร้อมห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เตรียมปล่อยตัววันนี้

จากกรณีที่ศาลพิพากษาประหารชีวิต แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยา นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย และ นายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอี๊ด ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่านายจักรกฤษณ์ จนถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2556 ส่วนนายจิรศักดิ์ มือปืน และ นายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำคุกตลอดชีวิต สำหรับ นางสุรางค์ มารดาของของหมอนิ่ม พิพากษายกฟ้อง

ต่อมา นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของ แพทย์หญิงนิธิวดี เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เดิม ซึ่งเป็นเงินสด 500,000 บาท และเพิ่มหลักทรัพย์ใหม่อีก 2 ล้านบาท พร้อมยื่นหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี โดยศาลมีคำสั่งส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้องประกันตัวต่อไป ดังนั้น ขณะนี้ แพทย์หญิงนิธิวดี จึงต้องเข้าเรือนจำก่อน

ล่าสุด (20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. นายชำนาญ ทนายความของ แพทย์หญิงนิธิวดี เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์เห็นว่าจำเลยมีหน้าที่การงานมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อีกทั้งจำเลยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนีในชั้นพิจารณาคดี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์คดี

โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยขณะนี้ศาลจังหวัดมีนบุรี กำลังออกหมายปล่อยตัวจำเลย ซึ่งจะส่งไปยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีในวันนี้ทันที ส่วนเรือนจำจะปล่อยตัวเวลาใดยังไม่ทราบ

ทั้งนี้ จำเลยที่เหลืออีก 3 คน ศาลยังไม่มีคำสั่งใดๆ โดยทนายอี๊ด ซึ่งต้องโทษประหารชีวิต จะถูกย้ายไปรับโทษที่เรือนจำกลางบางขวาง ส่วนมือปืนและคนขี่จยย.จะถูกย้ายไปอยู่เรือนจำคลองเปรม

(แฟ้มภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook