พระขี้ลืม เบิกเงิน 2 หมื่นไม่ได้ กราบเคาเตอร์ธนาคารไม่ไปไหน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/423/2116694/15.jpgพระขี้ลืม เบิกเงิน 2 หมื่นไม่ได้ กราบเคาเตอร์ธนาคารไม่ไปไหน

    พระขี้ลืม เบิกเงิน 2 หมื่นไม่ได้ กราบเคาเตอร์ธนาคารไม่ไปไหน

    2016-12-08T17:31:11+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พระสงฆ์ขี้ลืม ขอเบิกเงิน 2 หมื่น ทั้งที่เงินในบัญชีมี 1 พันกว่าบาท นั่งก้มลงกราบเจ้าหน้าที่หน้าเคาท์เตอร์ระบุถ้าไม่ได้เงิน จะไม่ลุกไม่ไปไหน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ธ.ค.)  เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนายจิตธิพล แซ่ตัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งหนึ่ง สาขา ถ.เทพกระษัตรี 6/7 ม.6 ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

    ว่ามีพระสงฆ์มาขอเบิกเงินจำนวนมากกว่าเงินจริงที่มีอยู่ เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่สามารถทำการเบิกเงินให้ได้ และพยายามอธิบายแต่ไม่เป็นฟังเหตุผล พระรูปดังกล่าวนั่งหน้าเคาท์เตอร์เบิกเงินไม่ยอมไปไหนจะขอให้เบิกเงินจำนวน 2 หมื่นให้ได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ

    หลังรับแจ้ง ร.ต.ท. ชาตรี เวชรังษี รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบพบพระสงฆ์รูปดังกล่าวทราบชื่อ พระวีระ อายุ 62 ปี เป็นชาว อ.เมือง จ.นครสวรรค์ (ตามใบสุทธิ) โดยพระวีระกำลังนั่งคุกเข่ายกมือไหว้อ้อนวอนเจ้าหน้าที่ธนาคาร และยังก้มลงกราบบริเวณหน้าเคาท์เตอร์ เพื่อขอให้เบิกเงินจำนวน 2 หมื่นบาทให้ได้ โดยระบุว่าถ้าไม่ได้เงินจำนวนดังกล่าวก็จะไม่ไปไหนทั้งนั้น

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบเงินในบัญชีของพระวีระพบว่ามียอดเงินอยู่เพียง 1,091 บาทจริง และเมื่อดูประวัติเบิกถอนย้อนหลังพบว่ามีประวัติการเบิกถอนเงินออกจากธนาคารไปแล้วจำนวน 20,000 เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอธิบายอีกครั้งว่า เงินในบัญชีไม่เพียงพอแต่พระวีระก็ไม่รับฟัง

    สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเชิญตัวตัวไปยังวัดพุทธมงคลนิมิตรพระอารามหลวง เพื่อพบพระครูเมตตาภิรมเจ้าคณะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเจ้าอาวาส พระวีระจึงยินยอมไป  ร.ต.ท. ชาตรี เวชรังษี รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่ได้พาตัวพระวีระไปยังวัดพุทธมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) เพื่อพบพระครูเมตตาภิรมเจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ตและเจ้าอาวาส

    แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสติดนิมนต์ไม่อยู่ จึงได้พูดคุยสอบถามเพิ่มเติมจากพระวีระจนทราบว่าพระวีระนั้นมีอาการหลงๆ ลืมๆ และเพิ่งนึกได้ว่าตนได้เบิกเงินจากธนาคารไปแล้วเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) พร้อมฝากขอโทษไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะธนาคาร และขอให้ไปส่งที่ บขส.ภูเก็ต เพื่อเดินทางกลับไปวัดที่จำพรรษาที่จังหวัดตรัง

    ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเห็นว่าไม่ได้เป็นการเจตนาและมีใบสุทธิรับรองถูกต้อง จึงนิมนต์ส่งยังบขส.ภูเก็ตเพื่อให้เดินทางกลับจ.ตรัง อย่างไรก็ตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมทราบว่า พระ วีระ สุเมธโส ได้บรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ก่อนจะลงมาจำพรรษาทางใต้ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ต่อมาได้ย้ายไปวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะกลับไปจำพรรษาที่จังหวัดตรังอีกครั้ง รวมระยะเวลากว่า 19 พรรษา